X

ระนอง ฉีดยาฆ่าเชื้อสถานีขนส่ง สกัดรถ-ผู้โดยสารนำไวรัสเข้าพื้นที่

ระนอง ฉีดยาฆ่าเชื้อสถานีขนส่ง สกัดรถ-ผู้โดยสารนำไวรัสเข้าพื้นที่

ระนอง-นายพรเทพ​ ผ่องศรี​ รองผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง​ ลงพื้นที่ตรวจดูการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโรค​ ณ​ สถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดระนอง​ พร้อมด้วย​ นายชวลิต บุญศิริ หัวหน้าด่านกักกันสัตว์จังหวัดระนอง, นายแพทย์สาธิต ทิมขำ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดระนอง, นายมานพ คล้ายบัณดิษฐ์ ขนส่งจังหวัดระนอง, นายสุวิทย์ หลักชัย รองปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัด (รักษาราชการแทน ปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัด ปฏิบัติหน้าที่ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดระนอง) นำทีมงานลงพื้นที่ฉีดพ่นฆ่าเชื้อโรคทั่วบริเวณชานชาลา​ และบริเวณลานจอดรถโดยสาร​

 

สถานการณ์​การแพร่ระบาดของ​ COVID-19​ ของจังหวัดระนองในปัจจุบัน​ ยังไม่มีผู้ติดเชื้อดังกล่าวแต​่อย่างใด​ อย่างไรก็ตาม​ ทุกส่วนราชการยังคงให้ความตระหนักในการป้องกันเพื่อให้ระนองเป็นเมืองที่ปราศจากผู้ติดเชื้อ​ ตามมาตรการ​ Ranong​ Safety​ Zone​ โดยสำนักงานปศุสัตว์จังหวัดระนองตระหนักถึงการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคดังกล่าวเป็นอย่างยิ่ง​ จึงได้ดำเนินการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโรคกลูตารัลดีไฮด์ทั่วบริเวณเพื่อสร้างความมั่นใจแก่ประชาชนที่ยังจำเป็นต้องเดินทางและใช้บริการสถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดระนอง

ในส่วนของสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดระนอง ยังคงมีมาตรการคัดกรองทั้งที่สนามบิน ท่าเรือ ช่องทางเข้าออกด่านพรมแดนต่างๆ รวมทั้งสถานีขนส่ง ตามนโยบายของรัฐบาลอย่างเข้มข้น เพื่อต้องการให้จังหวัดระนองเป็น “เซฟตี้โซน” (Safety Zone)

พร้อมทั้งเน้นย้ำผู้ที่เพิ่งเดินทางกลับจากต่างประเทศ และเป็นประเทศที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยง หากสงสัยหรือไม่มั่นใจว่าตนเองจะติดเชื้อไวรัสหรือไม่ ให้ติดต่อกับสำนักงานสาธารณสุข หรือโรงพยาบาลจังหวัดระนอง ได้ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับตัวท่านเองและครอบครัว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง