X

ระนอง มอบบ้านตามโครงการบ้านท้องถิ่นประชารัฐร่วมใจ เทิดไท้องค์ราชัน ราชินี

ระนอง มอบบ้านตามโครงการบ้านท้องถิ่นประชารัฐร่วมใจ เทิดไท้องค์ราชัน ราชินี
ระนอง- นายคงกฤษ ฉัตรมาลีรัตน์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดระนอง เป็นประธานในพิธีมอบบ้านตามโครงการบ้านท้องถิ่นประชารัฐร่วมใจ เทิดไท้องค์ราชัน ราชินี ประจำปี 2561 ให้แก่ เด็กชายบุญชุบ มากมี และครอบครัว ณ บ้านเลขที่ 64 ม.3 ต.ปากน้ำ อ.เมืองระนอง จ.ระนอง โดยมี พันเอก ธีรวิทย์ เจริญศิลป์ รอง ผอ.กอ.รมน.ภาค4 สย.1 พร้อมด้วย นางเกื้อกูล พิธีรัตนานนท์ ปลัด อบจ.ระนอง นายธวัช ใจดี รองนายก อบจ.ระนอง นายนิคม จุลเขต นายกเทศมนตรีตำบลปากน้ำท่าเรือ หัวหน้าส่วนราชการ คณะผู้บริหาร อบจ.ระนอง หน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน และผู้นำชุมชน ร่วมงาน
สำหรับโครงการดังกล่าวองค์การบริหารส่วนจังหวัดระนองได้จัดทำขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อประสานพลังประชารัฐ ปกป้อง เทิดทูน สถาบันพระมหากษัตริย์ให้มีความมั่นคงในการเป็นศูนย์รวมจิตใจ ความรัก ความสามัคคีของคนในชาติ เพื่อเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร และเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 และเทิดพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร เพื่อให้เป็นไปตามนโยบายของกระทรวงมหาดไทยตามบทบาทหน้าที่ขององค์การบริหารส่วนจังหวัดระนอง ในการพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนด้อยโอกาส ผู้ยากไร้ ผู้พิการ หรือยากจน ให้มีที่อยู่อาศัยอย่างมั่นคง และดำรงชีวิตได้อย่างมีความสุข ด้วยวิถีชีวิตตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดระนองจึงได้ดำเนินการก่อสร้างที่อยู่อาศัยให้แก่ผู้สมควรได้รับความช่วยเหลือ ในพื้นที่อำเภอเมืองระนอง โดยผู้ที่ผ่านการคัดเลือก คือ เด็กชายบุญชุบ มากมี อายุ 12 ปี มารดาชื่อนางเขียว เป็นบุคคลไม่มีสถานะทางทะเบียนราษฎร์ รายได้หลักของครอบครัวมาจากการขายผักและทำงานรับจ้างทั่วไป ทั้งเด็กชายบุญชุบและนางเขียวเป็นผู้พิการทางสติปัญญา ต้องอาศัยอยู่กับนางทิพวรรณ มากมี ผู้เป็นยาย และได้รับความช่วยเหลือจากผู้ใหญ่บ้านมาโดยตลอด ปัจจุบันเด็กชายบุญชุบ ได้รับความช่วยเหลือจากสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดระนอง ในการดูแลเรื่องค่าใช้จ่ายในการศึกษา ที่ศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดระนอง และได้รับเบี้ยยังชีพสำหรับผู้พิการเดือนละ 800 บาท
แต่เนื่องด้วยสภาพบ้านหลังเดิมนั้นทรุดโทรม เก่าและผุพังทั้งหลัง องค์การบริหารส่วนจังหวัดระนอง จึงได้ดำเนินการก่อสร้างบ้านตามโครงการบ้านท้องถิ่นประชารัฐร่วมใจ เทิดไท้องค์ราชัน ราชินี ให้แก่ เด็กชายบุญชุบ ซึ่งบ้านตามโครงการดังกล่าวได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจาก สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดระนอง องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนันผู้ใหญ่บ้าน ในพื้นที่ สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดระนอง หน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน สมาคม และชมรมต่างๆ ในจังหวัดระนอง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง