X

คนระนองสุดสะใจ นักพนันเผ่นกระเจิงบ่อนชายแดน หลัง ผวจ.ระนอง สั่งปิดด่านไล่กลับบ้าน

คนระนองสุดสะใจ นักพนันเผ่นกระเจิงบ่อนชายแดน หลัง ผวจ.ระนอง สั่งปิดด่านไล่กลับบ้าน

ระนอง-ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนองรายงานว่า จากการพบว่าบรรยากาศการท่องเที่ยว จ.ระนองมีความคึกคักอยู่จุดหนึ่ง ที่แตกต่างจากที่อื่นๆทั่วประเทศที่เงียบเหงาจากไวรัสโควิด-19 แต่ที่จ.ระนองพบว่านักเสี่ยงโชคในหลายพื้นที่เดินทางมายังบ่อนที่ตั้งอยู่ตามแนวชายแดนไทย-พม่าด้าน จ.ระนอง-เกาะสองเพื่อข้ามฟากไปเล่นการพนันเป็นจำนวนมากในแต่ละวัน แม้ว่าทางการพม่าจะสั่งปิดด่านชายแดนห้ามชาวต่างชาติข้ามฟากไปยังฝั่งพม่า แต่พบว่าไม่ได้ห้ามคนไทยและชาวพม่า และนักเสี่ยงโชคส่วนใหญ่ก็เป็นคนไทย  และพบว่าไม่ได้ลดจำนวนลงแต่ประการใด ทำให้ชาวบ้านจังหวัดระนองหลายคนบอกว่าอาจจะเป็นจุดบอดที่สำคัญที่อาจเป็นจุดที่มีการแพร่เชื้อไวรัสได้

เนื่องจากนักเสี่ยงที่เดินทางมายัง จ.ระนองและข้ามฟากไปยังเกาะต่างๆที่ตั้งของบ่อนการพนัน และถูกเครื่องเทอโมแสกน ตรวจคัดกรองบริษัทท่าเทียบเรือ 2 จุดก่อนจะลงไปบ่อนการพนัน แต่พบว่าในบ่อนการพนันไม่ได้มีการเข้มงวด ในการเฝ้าระวังไวรัส เนื่องจากการเล่นการพนันต้องเป็นการรวมกลุ่มเป็นส่วนใหญ่และต้องอยู่ใกล้ชิดกัน ซึ่งอาจจะเป็นช่องว่างที่อาจจะเกิดการติดเชื้อได้ อีกทั้งนักเสี่ยงโชคต่างก็มาจากหลากหลายพื้นที่ ทั้งที่มีการระบาดและไม่ระบาด หลังจากนักการพนันเหล่านี้ขึ้นมาบนฝั่งยัง จ.ระนองก็จะถูกตรวจสอบคัดกรองด้วยเครื่องเทอโมสแกนอีกครั้งแต่หากเพิ่งติดเชื้อก็สามารถผ่านการตรวจคัดกรองได้ แต่ในระหว่างทางก่อนที่จะออกจากจังหวัดระนอง อาจจะแวะพัก ทานอาหาร เข้าห้องน้ำ หรือพักโรงแรม เชื้ออาจฟักตัวในช่วงนั้นซึ่งจะไม่สามารถตรวจพบได้ในการสกัดใน 2 จุดเข้า-ออก

  ต่อมาเมื่อเวลา 11.00 น.วันนี้ 20 มีนาคม 2563   นายจตุพจน์ ปิยัมปุตระ ผู้ว่าราชการจังหวัดระนองได้เรียกประชุมด่วนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และตัดสินใจที่จะปิดด่านชายแดนไทย-เมียนมา จ.ระนองทั้งหมด ยกเว้นด่านถาวรที่ต.ปากน้ำ เพียงแห่งเดียวเท่านั้นที่ยังอนุโลมให้ชาวไทยและชาวเมียนมาข้ามฟากได้  ทำให้นักพนันที่เดินทางมาจากหลายพื้นที่ ต่างผิดหวังและเริ่มทยอยออกจากเกาะขึ้นฝั่งเพื่อกลับภูมิลำเนา สร้างความสบายใจแก่ชาวระนองเป็นอย่างมาก

     

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง