X

พังยับตึกถล่มซ้ำ ตึกไฟไหม้ร้านค้าวัสดุก่อสร้าง ร้านทองระนอง ความร้อนทำลายยับโครงสร้าง

พังยับตึกถล่มซ้ำ ตึกไฟไหม้ร้านค้าวัสดุก่อสร้าง ร้านทองระนอง ความร้อนทำลายยับโครงสร้าง

ระนอง-จากเหตุการณ์เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 15 มีนาคม 2563 ศูนย์วิทยุ 191 ภูธรจังหวัดระนอง รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้ร้านจำหน่ายวัสดุก่อสร้างและร้านจำหน่ายทองบ.ทรงสกุลวนา บริเวณริมถนนเพชรเกษมขาออก ม.3 ต.บางนอน อ.เมืองระนอง จึงประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิง เจ้าหน้าที่มูลนิธิระนองสงเคราะห์ เข้าตรวจสอบร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองระนอง ไปถึงที่เกิดเหตุ พบเป็นอาคารพาณิชย์ ขนาด 6 คูหา สูง 4 ชั้น เปิดเป็นร้านค้าวัสดุก่อสร้าง ร้านจำหน่ายทองและที่อยู่อาศัย

พบว่าด้านล่างของอาคารบริเวณที่เป็นจุดจำหน่ายวัสดุก่อสร้างมีไฟลุกไหม้อย่างรุนแรง พร้อมกับมีเสียงระเบิดเป็นระยะ เนื่องจากเป็นจุดที่ตั้งของสี ทินเนอร์ และไม้ซึ่งเป็นเชื้อไฟอย่างดี ไฟได้ไหม้และลุกลามอย่างรวดเร็วขึ้นชั้นบนของอาคาร แม้ว่าทางเจ้าหน้าที่จะมีการระดมรถน้ำจากจากทุกเทศบาล ทุก อบต.ในพื้นที่ อำเภอเมือง พร้อมทั้งยังได้รับการสนับสนุนรถน้ำจากภาคเองชนทั้งรถเล็กและรถใหญ่จำนวนกว่า 20 คัน แต่การควบคุมไฟเป็นไปด้วยความยากลำบากเนื่องสิ่งที่ติดไฟเป็นเชื้อไฟอย่างดี

เจ้าหน้าที่ไม่สามารถเข้าไปฉีดน้ำด้านในได้ ส่งผลให้ไฟลุกไหม้ไปถึงชั้นบนสุดลุกลามไปถึงด้านหลัง สร้างความเสียหายทั้งหมด เจ้าหน้าที่ใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมงเพลิงจึงลดความรุน แรง แต่ยังคงต้องฉีดน้ำอย่างเนื่อง เพราะว่ายังคงมีไฟลุกขึ้นมาตลอดเวลาในหลาย ๆจุดที่น้ำไม่ได้หล่อเลี้ยง หรือน้ำฉีดเข้าไปไม่ถึง ซึ่งคาดว่ากว่าที่ไฟจะดับหมดอาคารทรัพย์สินแบะสินค้าทั้งหมดคงจะได้รับความเสียหายทั้งหมด และคงยังต้องใช้เวลาอีกหลายชั่วโมงจนกว่าไฟจะดับสนิท

ต่อมาเมื่อเวลา 15.30 น. ปรากฏว่าอาคารที่ถูกไฟไหม้เสียหายอย่างหนักทั้ง 6 หลัง มีการทรุดตัวถล่มลงมาทันที 3 หลังพร้อมกัน สร้างความโกลาหลและตกใจของ จนท. โชคดีที่ จนท.ที่เข้าไปในตึกก่อนหน้าได้ออกมาข้างนอกหมดแล้ว ไม่เช่นนั้นอาจเกิดโศกนาฏกรรมซ้ำสองขึ้นได้ โดยหลังจากที่อาคาร 3 คูหาได้พัวถล่มลงมา จนท.จึงได้เร่งกั้นบริเวณตึกตั้งหมดเพื่อป้องกันอันตรายที่ส่วนอาคารคูหาอื่นๆจะถล่มซ้ำลงมาอีก

ด้านเจ้าหน้าที่ได้ทำการสอบถามพนักงานร้านจำหน่ายวัสดุก่อสร้าง ผู้ที่เห็นไฟฟ้าลัดวงจรคนแรก ทราบว่าในขณะที่ลูกจ้าง ซึ่งเป็นแรงงานต่างด้าวกำลังยืนขายสินค้าให้กับลูกค้ามามีซื้อของ ได้ยินเสียงดังตูมด้านเพดานที่ตนยืนอยู่ หันไปมองพบไฟกำลุกไหม้ จึงรีบไปหยิบถังดับเพลิงมาฉีดพร้อมตะโกนเรียกเจ้าของร้านให้แจ้งดับเพลิง แม้จะฉีดจนหมดถังแต่ก็ไม่สามารถดับไฟได้ จึงรีบวิ่งออกมาด้านนอกร้านทั้งหมด จนเจ้าหน้าที่ดับเพลิงมาฉีดน้ำแต่ก็เสียหายเกือบหมด อีกทั้งรถรถยนต์ทั้ง 3 คันที่จอดอยู่หน้าร้านและข้างร้านเจ้าหน้าที่ต้องทุบกระจกเพื่อปลดเกียร์ช่วยกันเข็นรถออกจากจุดดังกล่าว เพราะเจ้าของร้านไม่ได้นำกุญแจออกมาจากร้าน เบื้องต้นความเสียหายที่เกิดจากไฟไหม้ครั้งนี้น่าจะมีมูลค่าหลายสิบล้าน ทั้งเรื่องตัวอาคาร ทรัพย์สินภายในร้าน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง