X

ร้านแทบแตก! ชาวบ้านระนองแห่ต่อแถวยาวรอซื้อหน้ากากอนามัยรับมือโควิด-19

ร้านแทบแตก!ชาวบ้านระนองแห่ต่อแถวยาวรอซื้อหน้ากากอนามัยรับมือโควิด-19

ระนอง-ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง รายงานว่าวันนี้ 13 มี.ค. 2563 ชาวบ้าน จ.ระนองต่อแถวยาวแน่นหน้าร้านยาดีฟาร์มัส ตั้งอยู่ถนนเรืองราษฎร์ ต.เขานิเวศน์ อ.เมือง จ.ระนอง  ตั้งแต่ช่วงเช้ามืดก่อนร้านเปิดในเวลา 8.30 นาที เพื่อรอซื้อหน้ากากอนามัย หลังจากที่ในวันนี้ สนง.พาณิชย์ จ.ระนอง ได้ประกาศแจ้งการ เปิดจำหน่ายหน้ากากอนามัยธงฟ้าของ สนง.พาณิชย์ จ.ระนอง ในจำนวน 2 ร้านค้าใน จ.ระนอง  โดยได้รับการจัดสรรเข้ามาให้จำหน่ายให้กับประชาชนในพื้นที่ จ.ระนอง จำนวน 900 แพ็ค ซึ่ง 1 แพคมีหน้ากากอนามัยจำนวน 4 ชิ้นบรรจุภายใน

และให้ประชาชนซื้อได้จำกัดคนละ 1 แพ็ค (4 ชิ้น) ในราคา 10 บาท โดยร้านค้าที่สองใน จ.ระนองที่ได้รับการจัดสรรหน้ากากอนามัยอีกร้าน คือ ร้านรวมพลเภสัช ตั้งอ.กะเปอร์ จ.ระนอง ซึ่งบรรยากาศพบว่ามีความคึกคักเช่นเดียวกันที่มีประชาชนออกมาต่อแถวยาวตั้งแต่ก่อนร้านเปิดเพื่อรอซื้อหน้ากากอนามัย โดยพบว่าจากจำนวนประชาชนจำนวนมากที่ต้องการทำให้หน้ากากอนามัยที่มาวางจำหน่ายในวันแรกยังไม่เพียงพอกับความต้องการ

 

ซึ่งชาวบ้านส่วนหนึ่งต่างผิดหวังกับจำนวนหน้ากากอนามัยที่ไม่เพียงพอกับความต้องการของประชาชน พร้อมท้วงทิงให้ภาครัฐมีระบบการรับมือกับพิบัติภัยดีกว่านี้ และให้ครั้งนี้เป็นบทเรียนเพื่อเตรียมพร้อมที่ดีขึ้นต่อไป โดยประชาชนที่ไม่ได้รับหน้ากากอนามัยในวันนี้ ทำให้ต้องรอประกาศการวางจำหน่ายในรอบใหม่อีกครั้ง

ล่าสุดสำนักงานพาณิชย์จังหวัดระนอง ขอประชาสัมพันธ์การจำหน่ายหน้ากากอนามัย ในขณะนี้ร้านดีฟามัส ตั้งอยู่ ถนนเรืองราษฎร์ ตำบลเขานิเวศน์ อำเภอเมือง จังหวัดระนอง และร้านรวมพลเภสัช ตั้งอยู่ ตำบลกะเปอร์ อำเภอกะเปอร์ จังหวัดระนอง จำหน่ายหน้ากากอนามัยหมดแล้วหากจังหวัดระนองได้รับจัดสรรหน้ากากอนามัยเพิ่มเติมจะประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนชาวระนองทราบ วัน เวลา และสถานที่จำหน่ายต่อไป

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานพาณิชย์จังหวัดระนอง โทรศัพท์ 077-821805

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง