X

ระนอง จัดตั้งศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ป้องกันและแก้ไขปัญหาจากโรคติดเชื้อไวรัส

ระนอง จัดตั้งศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ป้องกันและแก้ไขปัญหาจากโรคติดเชื้อไวรัส

ระนอง-นายจตุพจน์ ปิยัมปุตระ ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง เป็นประธานการประชุมเตรียมการป้องกันและแก้ไขปัญหาจากโรคติดเชื้อไวรัส COVID – 19 จังหวัดระนอง

ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง กล่าวว่า จังหวัดระนองโดยสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยได้จัดตั้งศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ป้องกันและแก้ไขปัญหาจากโรคติดเชื้อโรคไวรัสโคโรนา (COVID-๑๙) จังหวัดระนองขึ้น ณ ห้องประชุมพลับพลึงธาร ชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดระนอง โดยได้เตรียมความพร้อมในการป้องกันและแก้ไขปัญหาจากโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า หรือ COVID – 19

เพื่อเป็นศูนย์กลางในการบูรณาการระหว่างหน่วยงานต่าง ๆ ตลอดจนรวบรวมปัญหาและข้อเท็จจริงเป็นฐานข้อมูลกลางให้ส่วนราชการใช้ร่วมกันเพื่อลดความซ้ำซ้อนในการปฏิบัติ พร้อมทั้งได้จัดทำแผนเผชิญเหตุกรณีระบาดของโรค สำหรับการจัดประชุมครั้งนี้เพื่อเตรียมความพร้อมในการป้องกันและแก้ไขโรคติดเชื้อไวรัส COVID – 19

นอกจากนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง ได้กล่าวย้ำว่าจะทำระนองให้เป็นพื้นที่ “เซฟฟี้โซน”เป็นพื้นที่ปลอดภัยให้มากที่สุด เพื่อให้นักท่องเที่ยวพร้อมที่จะเดินทางเข้ามาในจังหวัดระนองด้วยความมั่นใจ หลังจากที่จังหวัดระนองได้รับคำชมจากทางรัฐบาลในการปฏิบัติหน้าที่เฝ้าระวังและคัดกรองในช่วงระยะเวลาที่ผ่านมา อีกทั้งยังกำชับในการกระจายข้อมูลข่าวสาร และสร้างความเข้าใจ ในเรื่องของการแจ้งเตือนในระดับ 3 ของกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ซึ่งไม่ใช่การแพร่ระบาดของเชื้อในระยะที่ 3 ให้ประชาชนได้รับทราบด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง