X

ผจว.ระนองยันไม่มีศูนย์กักกันไร้ผู้ติดเชื้อพื้นที่ชายแดน

ผจว.ระนองยันไม่มีศูนย์กักกันไร้ผู้ติดเชื้อพื้นที่ชายแดน

ระนอง-นาย จตุพจน์  ปิยัมปุตระ ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง กล่าวว่า ตามที่พี่น้องชาวจังหวัดระนองจำนวนมาก มีความกังวล หลังมีการปล่อยข่าวลือออกมาอย่างต่อเนื่องว่า จังหวัดระนองเตรียมใช้พื้นที่หลายจุดเป็นพื้นรองรับผู้ติดเชื้อโควิด หรือที่พี่น้องประชาชนเข้าใจว่า จะใช้สถานที่หลายแห่งในจังหวัดระนองเป็นที่พักหรือที่กักตัวผู้ติดเชื้อ

จนสร้างความหวาดหวั่นให้กับพี่น้องชาวจังหวัดระนอง ว่าจะเกิดผลกระทบที่จะตามมาในหลาย ๆ ในเรื่องนี้ในฐานะที่ตนเองเป็นผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง ขอยืนยันด้วยตนเองว่า ข่าวลือดังกล่าวไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด อีกทั้งในเรื่องที่มีข่าวลือตลอดตลอดมาในช่วงนี้คือจังหวัดระนองมีผู้ป่วยติดเชื้อโควิด ในเรื่องนี้ก็ไม่เป็นความจริงเช่นกัน ขอให้พี่น้องประชาชนชาวจังหวัดระนองสบายใจได้ อย่าไปเชื่อข่าวลือ ขอให้รับฟังข่าวสารจากจังหวัดระนอง เพราะเราทำงานกันเป็นทีม มีการตรวจสอบและป้องกันในเรื่องดังกล่าวอย่างเต็มที่ และอยากฝากไปถึงผู้ที่ชอบปล่อยข่าวลือทางสื่อออนไลน์ไม่ว่าจะเป็นช่องทางไหน ขณะนี้ทางจังหวัดขอบอกว่าเป็นการทำผิดกฎหมาย หากหาพบจะให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีทัน เพราะสร้างความวิตกให้กับพี่น้องประชาชนชาวระนองเป็นอย่างมาก

ส่วนทางด้านสาธารณสุขจังหวัด ได้มอบหมายให้หน่วยงานสาธารณสุข โรงพยาบาลเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทั้ง 5 อำเภอของจังหวัดระนอง ออกให้ความรู้กับประชาชนในทุกพื้นที่ ในเรื่องการดูแลตนเอง พร้อมทั้งให้ข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้องในเรื่องโควิด ในทุก ๆวันอย่างต่อเนื่อง ส่วนเรื่องการป้องกันทั้ง ทางอากาศ ทางบก ทางทะเล สาธารณสุขจังหวัดมีการร่วมมือกับทกหน่วยงาน ในการคัดกรองนักท่องเที่ยว และพี่น้องประชาชนที่ไปทำงานในพื้นที่เสี่ยง ซึ่งปัจจุบันจังหวัดระนองยังไม่พบผู้ป่วยแต่อย่างใด //

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง