X

ชาวบ้านผวาไวรัสโควิด-19  ร้อง งดจัดงาน “อาบน้ำแร่ แลระนอง  ประจำปี 2563”

ชาวบ้านผวาไวรัสโควิด-19  ร้อง งดจัดงาน “อาบน้ำแร่ แลระนอง  ประจำปี 2563”

จากเมื่อวันที่ 4 มี.ค. 2563 นายจตุพจน์ ปิยัมปุตระ ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง เป็นประธานในการประชุมหารือหัวหน้าคณะกรรมการฝ่ายต่างๆ ในการจัดงาน อาบน้ำแร่ แลระนอง ประจำปี 2563 โดยมีนายอนุสร ตันโชติกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง นายพจน์ หรูวรนันท์ ปลัดจังหวัดระนอง พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม โดยผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง ยืนยันว่าการจัดงาน อาบน้ำแร่ แลระนอง ประจำปี 2563 ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 27 มีนาคม – 4 เมษายน 2563 ณ บริเวณลานเอนกประสงค์เทศบาลเมืองระนอง ยังดำเนินการจัดงานตามปกติ โดยได้มอบหมายให้คณะผู้จัดงาน นำแผนผังงานกำหนดจุดทางเข้า-ออก ประสานเจ้าหน้าที่ความมั่นคง ตำรวจ และสาธารณสุขจังหวัด เพิ่มจุดคัดกรองผู้เข้าร่วมงานเป็นประจำทุกวัน เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้เข้าร่วมงานทุกคน

นอกจากนี้ จะเข้มงวดเรื่องหน่วยงานต่างๆ และประชาชนที่มาเปิดร้านขายของบริเวณงาน จะต้องมีรายชื่อของผู้รับผิดชอบประจำร้าน หรือบูธกิจกรรมต่างๆ เพื่อสะดวกในการคัดกรอง พร้อมขอความร่วมมือประชาชนที่ไม่ได้มีอาการป่วย สามารถสวมใส่หน้ากากอนามัยแบบชนิดผ้าเพื่อเป็นการป้องกันได้อีกทางหนึ่ง ทั้งนี้หากกระทรวงสาธารณสุขมีการยกระดับการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 เป็นระดับที่ 3 จะมีการพิจารณาเรื่องการจัดงานอีกครั้ง เพื่อความปลอดภัยของชาวระนองและประเทศชาติ

จากความเคลื่อนไหวดังกล่าวทำให้ประชาชนในพื้นที่ จ.ระนองที่ทราบข่าวต่างไม่สบายใจและได้แสดงความคิดในเชิงที่ไม่เห็นด้วยที่จัดงานในช่วงที่ไวรัสกำลังแพร่ระบาด เพราะจะเสี่ยงต่อชีวิตและความปลอดภัยของประชาชนชาวระนอง ชาวบ้านส่วนใหญ่มีความคิดเห็นตรงกันว่าควรจะงดกิจกรรมดังกล่าว หรืออาจะเลื่อนออกไปก่อน คอยดูให้สถานการณ์คลี่คลายจึงจะกลับมาจัดอีกครั้ง เพราะการจัดงานจัดเมื่อไหร่ก็ได้ แต่ความปลอดภัยในชีวิตขอผู้คนจะต้องมาก่อน

หรือในกระแสโซเชียลที่ออกมาแสดงความเห็นในเรื่องดังกล่าว อาทิ ไม่เลื่อนเหมือนงานอื่นเหรอครับ มันเสี่ยงนะ สภาวะแบบนี้ไม่น่าจัดกิจกรรมชวนคนต่างถิ่นเข้าเมืองครับอาจมีเชื้อโรคทีไม่พึ่งประสงค์มาเกิดในเมืองเราได้ ไม่คุ้มครับ ไว้เหตุการณ์ปกติแล้วค่อยจัดน่าจะเหมาะสมกว่าครับ ท่านนายกรัฐมนตรีเองท่านออกข่าวเป็นห่วงเรืองจัดกรรมต่าง ๆ ไม่อยากให้มีการจัดหรือมีการรวมตัวกันมากๆ เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของเชื้อ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง