X

ผวจ.ระนอง ให้ความรู้เด็กนักเรียนรู้วิธีป้องกันตัวเองจากไวรัสโควิด-19

ผวจ.ระนอง ให้ความรู้เด็กนักเรียนรู้วิธีป้องกันตัวเองจากไวรัสโควิด-19

 

(5 มี.ค 63) นายจตุพจน์ ปิยัมปุตระ ผวจ.ระนอง พร้อมด้วยนายสาทิต ทิมขำ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดระนอง และนายสวรรค์ กาญจนะ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลระนอง ได้ให้ความรู้กับเด็กนักเรียนในระดับมัธยมศึกษาตอนต้น โรงเรียนพิชัยรัตนาคาร ถึงวิธีการใช้หน้ากากอนามัยและเจลล้างมืออย่างถูกวิธี เพื่อป้องกันตัวเองจากโรคติดต่ออันตรายไวรัสโควิด-19 เพื่อช่วยลดความเสี่ยงทั้งตนเองเพื่อนๆ และครอบครัว ขณะเดียวกันจังหวัดระนองได้วางมาตรการเชิงรุกในการป้องกันให้จังหวัดระนองเป็นพื้นที่ปลอดจากเชื้อโควิด-19 โดยมีนายชวนะ คำกล้า ผอ.โรงเรียนพิชัยรัตนาคาร และนักเรียนมาร่วมแสดงการสาธิต

นายจตุพจน์ ปิยัมปุตระ ผวจ.ระนอง ได้สร้างการรับรู้และสร้างความเข้าใจกับนักเรียนในระดับมัธยมศึกษาตอนต้นและตอนปลาย ให้ตระหนักถึงภัยรวมถึงวิธีการป้องกันโรคติดต่ออันตรายจากไวรัสโควิด-19 นี้ โดยเฉพาะวิธีการล้างมืออย่างถูกวิธี 7 ขั้นตอนตามมาตรฐานของกระทรวงสาธารณสุข

และให้นักเรียนนำความรู้ที่ได้ไปเผยแพร่กับเพื่อนๆและทุกคนในครอบครัวได้รับรู้ถึงวิธีการป้องกันโรคติดต่ออันตรายอย่างถูกวิธี และขณะนี้จังหวัดระนองได้วางมาตรการเชิงรุกในการป้องกันจังหวัดระนองให้เป็นเซฟตี้โซนหรือพื้นที่ปลอดจากเชื้อโควิด-19

ด้านทาง นายชวนะ คำกล้า ผอ.โรงเรียนพิชัยรัตนาคาร ได้ดำเนินการตามมาตรการอย่างเข้มข้น โดยเฉพาะในตอนเช้า ก่อนนักเรียนจะเข้าแถวเคารพธงชาติ ทางโรงเรียนได้มีมาตรการการคัดกรองเด็กนักเรียนด้วยเครื่องเทอร์โมสแกน จำนวน 2 เครื่อง รวมทั้งฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อเพื่อล้างมือทุกวัน///

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง