X

อสม.ระนอง ระดมผลิตหน้ากากอนามัยผ้าแจกจ่ายชาวบ้านแก้ปัญหาขาดแคลน

อสม.ระนอง ระดมผลิตหน้ากากอนามัยผ้าแจกจ่ายชาวบ้านแก้ปัญหาขาดแคลน

ระนอง-นายแพทย์สาธิต  ทิมขำ  นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดระนอง กลบ่าวว่า ทางสสจ..ระนองได้ดำเนินมาตรการกิจกรรมเชิงรุก ส่วนสาธารณสุขอำเภอ “ในการรับมือการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดระนอง มอบให้สาธารณสุขอำเภอแต่ละพื้นที่สอนให้ อสม. ในจังหวัดระนอง และจิตอาสาทางการแพทย์ ที่มีความสนใจ ทำหน้ากากอนามัยชนิดผ้า เพื่อใช้ป้องกันโรค COVID-19 และบางส่วนจะนำไปแจกจ่ายประชาชน รวมทั้งให้ความรู้ประชาชนโดยสำนักงานสาธารณสุขอำเภอละอุ่น ได้มี อสม. และจิตอาสาทางการแพทย์ สามารถผลิตหน้ากากผ้าได้ 1000 ชิ้น ใน2 สัปดาห์ โดยใช้ในกิจกรรม อสม. 700 ชิ้น และนำไป แจกจ่ายประชาชน 300 ชิ้น

สำนักงานสาธารณสุขอำเภอกระบุรี จัดให้ อสม ในบางพื้นที่ สามารถ ผลิตหน้ากากอนามัยชนิดผ้าเพื่อใช้เองสำนักงานสาธารณสุขอำเภอเมือง อบรม อสม. ที่ รพ. สต. หงาวให้ความรู้เรื่องโรคโควิด-19 และแนวทางการปฏิบัติตัวสำนักงานสาธารณสุขอำเภอกะเปอร์ ให้ทุก รพ สต. และ อสม. ร่วมจัดทำหน้ากากผ้า ประมาณ 500 ชิ้น ไว้ใช้เอง และเหลือแจกจ่ายประชาชน

สำนักงานสาธารณสุขอำเภอสุขสำราญ จัดให้ความรู้มาตรการเฝ้าระวัง กินร้อน ช่อนกลาง ล้างมือ รักษาร่างกายแข็งแรง ใส่หน้ากากผ้า เมื่ออยู่ในที่ชุมชน ใส่หน้ากากอนามัย เมื่อไม่สบาย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง