X

ผวจ.ระนอง สร้างการรับรู้ให้กับผู้นำศาสนาอิสลามรับมือไวรัสโควิด -19

ผวจ.ระนอง สร้างการรับรู้ให้กับผู้นำศาสนาอิสลามรับมือไวรัสโควิด -19

ระนอง- นายจตุพจน์ ปิยัมปุตระ ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง พร้อมด้วยนายสาธิต ทิมขำ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดระนอง หัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง และนายอติคม ธนบัตร ประธานคณะกรรมการอิสลามจังหวัดระนอง และผู้นำศาสนา 5 อำเภอ กว่า 30 คน เข้าร่วมประชุมรับรู้ถึงสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในจังหวัดระนอง

ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง กล่าวว่า การประชุมครั้งนี้เป็นการสร้างการรับรู้ถึงวิธีการป้องกันและการเตรียมความพร้อมกรณีหากติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งเป็นเรื่องที่จะต้องทำความเข้าใจกับประชาชน เพื่อไม่ให้เกิดความตื่นตระหนก รวมถึงเรื่องของการแนะนำถึงการดูแลสุขภาพของตนเอง อาทิ การล้างมือที่ถูกวิธี 7 ขั้นตอน ตามแบบอย่างของสาธารณสุขเพื่อการมีสุขอนามัยที่ดีห่างไกลจากเชื้อโรค ทั้งหลังและก่อนรับประทานอาหาร การสวมใส่หน้ากากอนามัยเพื่อป้องกัน การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

ส่วนจังหวัดระนอง ขอยืนยันว่ายังไม่มีประชาชนในจังหวัดระนองติดเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างแน่นอน ซึ่งทางสาธารณสุขจังหวัดระนองก็ยังคงมีมาตรการคัดกรอง ทั้งที่สนามบิน ท่าเรือ ช่องทางเข้าออกด่านพรมแดนต่างๆและสถานีขนส่ง ตามนโยบายของรัฐบาลอย่างเข้มข้นเพื่อต้องการให้ระนองเป็น “เซฟตี้โซน”

สำหรับผู้ที่เพิ่งเดินทางกลับจากต่างประเทศและเป็นประเทศที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยง หากสงสัยหรือไม่มั่นใจว่าตนเองจะติดเชื้อไวรัสหรือไม่ ก็ขอให้ติดต่อกับนายแพทย์สาธารณสุข หรือโรงพยาบาลจังหวัดระนองได้ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับตัวท่านเองและครอบครัว////

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง