X

ผวจ.ระนอง ให้ความรู้นักเรียนเพื่อป้องกันตัวเองจากไวรัส โควิด-19

ผวจ.ระนอง ให้ความรู้นักเรียนเพื่อป้องกันตัวเองจากไวรัส โควิด-19

ระนอง- (4 มี.ค.63) ที่บริเวณหน้าเสาธงโรงเรียนสตรีระนอง อ.เมือง จ.ระนอง นายจตุพจน์ ปิยัมปุตระ ผวจ.ระนอง ได้ให้ความรู้กับเด็กนักเรียนในระดับมัธยมศึกษาตอนต้น โรงเรียนสตรีระนอง ถึงวิธีการใช้หน้ากากอนามัยและเจลล้างมืออย่างถูกวิธี เพื่อป้องกันตัวเองจากโรคติดต่ออันตราย ไวรัสโควิด-19 ช่วยลดความเสี่ยงทั้งตนเองและครอบครัว ขณะเดียวกันจังหวัดระนองได้วางมาตรการเชิงรุกในการป้องกันจังหวัดให้เป็นพื้นที่ปลอดจากเชื้อโควิด-19 โดยมีนายณัฏฐวัฒน์ คลายทุกข์ ผู้อำนวยการโรงเรียนสตรีระนอง และคณะครูจากโรงเรียนสตรีระนองมาร่วมแสดงการสาธิต ครั้งนี้ด้วย

นายจตุพจน์ ปิยัมปุตระ ผวจ.ระนอง กล่าวว่า ขณะนี้จังหวัดระนองได้วางมาตรการเชิงรุกในการป้องกันจังหวัดให้เป็นพื้นที่เซฟตี้โซนหรือพื้นที่ปลอดจากเชื้อโควิด-19 มีการสร้างความรู้สร้างความเข้าใจกับนักเรียนในระดับมัธยมศึกษาตอนต้น โดยเฉพาะวิธีการล้างมือทั้ง 7 ขั้นตอนตามมาตรฐานของกระทรวงสาธารณสุข รวมทั้งให้ตระหนักถึงภัยจากโรคติดต่ออันตรายเชื้อโควิด-19 วิธีการป้องกันอย่างถูกวิธี

และจะเกิดประโยชน์อย่างมากหากนักเรียนนำความรู้ที่ได้วันนี้ ไปเผยแพร่ให้กับคนในครอบครัวได้รับรู้ถึงวิธีการป้องกันโรคติดต่ออันตรายอย่างถูกวิธี รวมถึงวิธีการผสมน้ำยาฆ่าเชื้อล้างมือใช้เอง โดย ผวจ.ระนอง ได้ให้ความสำคัญถึงการดำเนินแนวทางปฏิบัติอย่างเข้มข้นทุกวัน โดยเฉพาะในตอนเช้าก่อนนักเรียนจะเข้าห้องเรียน ทางโรงเรียนจะต้องมีมาตรการการคัดกรองเด็กนักเรียนด้วยเครื่องเทอร์โมสแกน รวมทั้งการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อล้างมือก่อนเข้าห้องเรียน

ผวจ.ระนอง กล่าวต่อว่า ในขณะนี้ทางจังหวัดได้มีการประชุมร่วมกับสื่อมวลชนทุกแขนง ในการบูรณาการข่าวสารที่จะออกไปสู่ประชาชนให้มีความเข้าใจตรงกัน เพื่อป้องกันข่าวลือและข่าวลวง รวมถึงการสร้างการรับรู้ในข้อมูลข่าวสารในเชิงป้องกันตัวเองให้มากขึ้นด้วย และฝากบอกต่อไปยังครอบครัวเด็กนักเรียนให้รับข้อมูลข่าวสารจากหน่วยงานราชการหรือแหล่งข่าวที่น่าเชื่อถือเท่านั้น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง