X

ระนอง ยกชั้นสู่จังหวัด “เซฟตี้โซน” (safety zone)ไร้ผู้ป่วยไวรัสโควิด-19

ระนอง ยกชั้นสู่จังหวัด “เซฟตี้โซน” (safety zone)ไร้ผู้ป่วยไวรัสโควิด-19

ระนอง- นายจตุพจน์ ปิยัมปุตระ ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง ฝึกสอนส่งเสริมให้นักเรียนอนุบาลรู้วิธีการล้างมือที่ถูกต้องเพื่อการมีสุขอนามัยที่ดีห่างไกลจากเชื้อโรคหรือการฝึกวินัยล้างมือให้สะอาดทุกครั้งจะเป็นวิธีหนึ่งที่ป้องกันการติดเชื้อหรือป้องกันไวรัสโควิด-19 โดยเฉพาะในเด็กเล็กและเด็กที่มีอายุต่ำกว่า 5 ปี ในพื้นที่โรงเรียนอนุบาล สถานรับเลี้ยงเด็ก ศูนย์เด็กเล็ก โดยมี ศึกษาธิการจังหวัดระนอง ผอ.โรงเรียนอนุบาลระนองและประชาสัมพันธ์จังหวัดระนองร่วมกิจกรรมครั้งนี้ด้วย

นายจตุพจน์ ปิยัมปุตระ ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง เปิดเผยถึงสถานการณ์การป้องกันไวรัสโควิด-19 กล่าวว่า “ ขณะนี้ทางจังหวัดระนองได้มีการป้องกันเชิงรุกโดยการสร้างวิกฤตให้เป็นโอกาส สร้างสภาวะทางสุขอนามัยให้กับเด็กๆโดยการสร้างวินัยล้างมือให้เป็นนิสัย ให้นักเรียนอนุบาลรู้วิธีการล้างมือที่ถูกวิธี 7 ขั้นตอน ตามแบบอย่างของสาธารณสุข เพื่อการมีสุขอนามัยที่ดีห่างไกลจากเชื้อโรค หากเด็กฝึกจนเป็นนิสัยก็จะป้องกันหรือลดภาวะความเสี่ยงได้อีกหลายโรคไม่ว่าจะเป็นไข้หวัด,โรคมือเท้าปาก และโรคอื่นๆ”

ส่วนในภาพรวมของจังหวัดระนองขอยืนยันว่ายังไม่มีประชาชนในจังหวัดระนองติดเชื้อไวรัสโควิด19 อย่างแน่นอน ซึ่งในส่วนของทางสาธารณสุขจังหวัดระนองก็ยังคงมีมาตรการคัดกรองทั้งที่สนามบิน ที่ท่าเรือ ช่องทางเข้าออกด่านพรมแดนต่างๆและสถานีขนส่ง ตามนโยบายของรัฐบาลอย่างเข้มข้นเพื่อต้องการให้ระนองเป็น “เซฟตี้โซน” (safety zone) สำหรับผู้ที่กลับมาจากต่างประเทศและเป็นประเทศในกลุ่มเสี่ยงหากสงสัยหรือไม่มั่นใจว่าตนเองจะติดเชื้อไวรัสหรือไม่ ก็ให้ติดต่อกับนายแพทย์สาธารณสุขหรือกับทางโรงพยาบาลระนองได้ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับตัวท่านเอง ////

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง