X

ระนอง รณรงค์ชาวบ้านผลิตหน้ากากอนามัยผ้า แก้ขาดแคลน

ระนอง รณรงค์ชาวบ้านผลิตหน้ากากอนามัยผ้า แก้ขาดแคลน

ระนอง​ – 2 มีนาคม 2563 นางวนิดา  อรุโณทัย  พาณิชย์จังหวัดระนอง เปิดเผยว่า สำนักงานพาณิชย์จังหวัดระนอง ออกตรวจสอบการจำหน่ายหน้ากากอนามัยในพื้นที่อำเภอเมือง จังหวัดระนอง ร้านขายยาทั่วไป จำนวน 5 ราย และร้านสะดวกซื้อเซเว่นอีเลฟเว่น จำนวน 3 ราย ปรากฏว่าร้านขายยาทั่วไป หน้ากากอนามัยแบบกระดาษ/กรองฝุ่น PM 2.5 ไม่มีสินค้าวางจำหน่าย มีเจลล้างมือ ขนาด 30 มล. ราคา 30 บาท แต่มีปริมาณน้อยไม่เพียงพอต่อความต้องการใช้ของประชาชน ผู้ประกอบการแจ้งว่าได้สั่งซื้อสินค้ามาจำหน่ายอยู่ระหว่างรอรับสินค้า

ร้านสะดวกซื้อ 7-11 สินค้าหน้ากากอนามัยชนิดป้องกันฝุ่น PM 2.5 มีวางจำหน่าย ราคาจำหน่ายหน้ากากอนามัยป้องกันฝุ่น PM 2.5 ยี่ห้อ Dr. Mask แพ็คละ 2 ชิ้น ราคา 19 บาท สินค้ามีปริมาณน้อยเมื่อวางจำหน่ายสินค้าหมดทันที

จากการติดตามสถานการณ์ ร้านขายยาโดยส่วนใหญ่ไม่มีสินค้าหน้ากากอนามัยแบบกรองไวรัส/ป้องกันฝุ่น PM 2.5 วางจำหน่าย โดยผู้ประกอบการบางรายแจ้งว่า ทางโรงงานต้องจัดส่งหน้ากากอนามัยปันส่วนให้ส่วนราชการก่อน ทำให้ไม่สามารถจัดส่งหน้ากากอนามัยให้ร้านขายยาได้ สำหรับบางรายที่มีจำหน่ายอยู่ สินค้าจะมีราคาค่อนข้างสูงกว่าปกติ เนื่องจากผู้ประกอบการแจ้งว่า สินค้ามีต้นทุนสูงขึ้นไม่สามารถซื้อได้ตามช่องทางปกติ ต้องสั่งซื้อจากแหล่งอื่น ซึ่งมีราคาสูงอยู่แล้วเพื่อให้มีจำหน่ายในร้าน ส่วนเจลล้างมือมีปริมาณน้อยไม่เพียงพอต่อความต้องการใช้ของประชาชน การซื้อของลูกค้าส่วนใหญ่จะเป็นประชาชนในพื้นที่จังหวัดระนอง และลูกค้าที่เป็นนักท่องเที่ยว และซื้อส่งไปให้ญาติพี่น้องในต่างจังหวัด เช่น กรุงเทพฯ ภูเก็ต กระบี่ โดยผู้ประกอบการได้ปิดป้ายแสดงราคาจำหน่ายไว้ชัดเจน

ด้านนายจตุพจน์  ปิยัมปุตระ  ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง กล่าวว่าหน้ากากอนามัยมีไม่พอต่อความต้องการของประชาชนอย่างแน่นอน เพราะโรงงานผลิตไม่มากในแต่ละวัน ดังนั้นประชาชนจะต้องช่วยเหลือตนเอง โดยการผลิตหน้ากากอนามัยผ้ามาใช้ส่วนตัวหรือใช้กับบุคคลในครอบครัว เพื่อแก้ไขปัญหาการขาดแคลนในช่วงวิกฤติการณ์เช่นปัจจุบันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง