X

ชาวระนอง ร่วมส่งกำลังใจให้บุคลากรทางแพทย์สู้ศึกไวรัสโควิด-19

ชาวระนอง ร่วมส่งกำลังใจให้บุคลากรทางแพทย์สู้ศึกไวรัสโควิด-19

ระนอง-นายแพทย์สาธิต ทิมขำ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดระนอง เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส ทำให้ จนท. และบุคลากรทางการแพทย์ต้องทำงานหนักทั้งกลางวันและกลางคืน  มีความเหน็ดเหนื่อยเมื่อยล้า แต่บุคลากรทางการแพทย์ทุกคนทุ่มเททุกสิ่งทุกอย่างเพื่อประชาชน ทำให้ขณะนี้พบว่ามีประชาชนได้เริ่มเข้าใจในภาระหน้าที่ และรู้ว่าสิ่งที่เกิดขึ้นเป็นงานที่หนักมาก ทำให้ชาวบ้านต่างใช้ช่องทางต่างๆ​ เพื่อแท็กข้อความให้กำลังใจเข้ามา สร้างความยินดี และเป็นกำลังใจแก่บุคลากรทางแพทย์เป็นอย่างยิ่ง ส่วนสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ใน จ.ระนองยังเป็นปกติ ล่าสุดเคสชายชาวมาเลเซียที่กักตัวไว้เนื่องจากมาโรงพยาบาลมีไข้สูง จากการส่งไปตรวจปรากฏว่าผลเป็น  NEGATIVE  คือไม่พบเชื้อ จะอนุญาตให้กลับได้

จังหวัดระนองได้ดำเนินการคัดกรองอย่างเข้มข้น เพื่อเฝ้าระวังคัดกรองโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา (COVID-19) โดยเครื่องวัดอุณหภูมิผู้โดยสารขาเข้าทุกราย พร้อมให้คำแนะนำประชาชนป้องกันความเสี่ยง โดยเฉพาะประชาชนที่เดินทางกลับมาจากพื้นที่ระบาดของโรค ขอให้เก็บตัวสังเกตอาการเป็นเวลา 14 วัน เพื่อความปลอดภัยของผู้เดินทาง ครอบครัวและสังคม และหากมีอาการไข้ ไอ เจ็บคอ มีน้้ามูก หายใจเหนื่อยหอบ ให้สวมหน้ากากอนามัยและรีบไปพบแพทย์หรือเจ้าหน้าที่สาธารณสุขทันที พร้อมทั้งแจ้งประวัติการเดินทาง เนื่องจากมีโอกาสเกิดภาวะแทรกซ้อนปอดบวม และมีอาการรุนแรงถึงขั้นเสียชีวิตได้

เน้นย้ำสำหรับการป้องกันตัวจากโรคติดต่อดังกล่าว ขอให้ประชาชนยึดหลัก “กินร้อน ช้อนกลาง ล้างมือ สวมหน้ากากอนามัย” หากมีข้อสงสัยสามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ในวันและเวลาราชการ ที่กรมควบคุมโรค สายด่วน 1422 หรือ ส านักงานสาธารณสุขจังหวัดระนอง ที่หมายเลขโทรศัพท์ 077 822 213

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง