X

ชาวบ้านระนอง ร้องหน้ากากอนามัยขาดแคลน พาณิชย์คุมร้านค้าป้องกันโก่งราคา

ชาวบ้านระนอง ร้องหน้ากากอนามัยขาดแคลน พาณิชย์คุมร้านค้าป้องกันโก่งราคา

ระนอง- นางวนิดา  อรุโณทัย  พาณิชย์จังหวัดระนอง กล่าวว่า สำนักงานพาณิชย์จังหวัดระนอง ออกตรวจสอบการจำหน่ายหน้ากากอนามัยในพื้นที่อำเภอเมือง จังหวัดระนอง ร้านขายยาทั่วไป จำนวน 6 ราย และร้านสะดวกซื้อเซเว่นอีเลฟเว่น จำนวน 3 ราย ปรากฏว่า

ร้านขายยาทั่วไป มีหน้ากากอนามัยแบบกระดาษ ราคาชิ้นละ 4 – 7 บาท แพ็คละ 6 ชิ้น ราคา 20 บาท หน้ากากอนามัยแบบ N95 ราคา 150 บาท หน้ากากอนามัยแบบผ้าธรรมดา ราคาชิ้นละ 10 บาท แพ็คละ 12 ชิ้น ราคา 65 บาท มีเจลล้างมือ ขนาด 40 มล. ราคา 40 บาท เจลล้างมือ ขนาด 450 มล. ราคา 165 บาท มีหน้ากากอนามัยแบบกรองไวรัส/ กรองฝุ่น PM 2.5 วางจำหน่ายในปริมาณน้อย แต่มีหน้ากากผ้าแบบธรรมดา และเจลล้างมือวางจำหน่ายเพียงพอต่อความต้องการใช้ของประชาชน ผู้ประกอบการแจ้งว่าได้สั่งซื้อสินค้ามาจำหน่ายอยู่ระหว่างรอรับสินค้า

ร้านสะดวกซื้อ 7-11 สินค้าหน้ากากอนามัยชนิดป้องกันฝุ่น PM 2.5 มีจำหน่าย ราคาจำหน่ายหน้ากากอนามัยป้องกันฝุ่น PM 2.5 ยี่ห้อ Dr. Mask แพ็คละ 2 ชิ้น ราคา 19 บาท และหน้ากากอนามัยแบบคาร์บอน 1 ชิ้น ราคา 20 บาท มีเจลล้างมือ ขนาด 50 มล. ราคา 59 บาท สินค้ามีวางจำหน่ายแต่มีปริมาณน้อย

จากการติดตามสถานการณ์ ขณะนี้หน้ากากอนามัยแบบกรองไวรัส /ป้องกันฝุ่น PM 2.5 มีปริมาณน้อยไม่เพียงพอต่อความต้องการใช้ของประชาชน หน้ากากอนามัยแบบผ้า และเจลล้างมือมีปริมาณเพียงพอต่อความต้องการใช้ของประชาชน การซื้อของลูกค้าส่วนใหญ่จะเป็นประชาชนในพื้นที่จังหวัดระนอง และลูกค้าที่เป็นนักท่องเที่ยว และซื้อส่งไปให้ญาติพี่น้องในต่างจังหวัด เช่น กรุงเทพฯ และปริมณฑล โดยผู้ประกอบการได้ปิดป้ายแสดงราคาจำหน่ายไว้ชัดเจน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง