X

ระนองเตรียมเปิดถนนคนเดิน เริ่ม 16 ธ.ค.

จังหวัดระนองร่วมกับเทศบาลเมืองระนอง กำหนดการเปิดถนนคนเดินระนอง 16 ธ.ค 60 ถึง 28 เม.ย 61 เน้นเผยแพร่สืบสานศิลปวัฒนธรรม ภูมิปัญญาท้องถิ่นของชาวระนองส่งเสริมการท่องเที่ยว และกระตุ้นเศรษฐกิจ งดภาชนะบรรจุอาหารด้วยโฟม กำหนดเวลา 17.00 น. ถึง 22.00 น. ทุกวันเสาร์

นายจิราวัจน์ เจริญนิธิโภคิน นายกเทศมนตรีเมืองระนอง เปิดเผยว่า เทศบาลเมืองระนอง ได้จัดกิจกรรมถนนคนเดินต่อเนื่องมาทุกปี ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวได้รับการตอบรับจากชุมชนในพื้นที่ และสนใจเข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก รวมทั้งเป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างประเทศ โครงการถนนคนเดิน เป็นโครงการที่ส่งเสริมให้เกิดกิจกรรมการท่องเที่ยวด้านนันทนาการ กระตุ้นภาวะเศรษฐกิจ ตลอดจนให้ชุมชนเกิดกิจกรรมการมีส่วนร่วม ส่งเสริมให้ทุกวันอาทิตย์เป็นวันครอบครัว โดยจะเน้นการเผยแพร่ และสืบสานศิลปวัฒนธรรมของชาวระนอง ทั้งในด้านภูมิปัญญาท้องถิ่น และความเป็นอยู่ในวิถีของชาวเมืองระนอง

ภายในงานจะมีการแสดงศิลปวัฒนธรรมท้องถิ่น การแสดงดนตรีของเด็กและเยาวชน การแสดงผลงานทางวิชาการ การออกบูทประชาสัมพันธ์จากหน่วยงานต่างๆ การสาธิตอาชีพและการละเล่น การแสดงศิลปะพื้นบ้าน การออกร้านขายอาหารพื้นเมืองผลิตภัณฑ์ โอทอป และลานวัฒนธรรมชุมชน ซึ่งจะเป็นลานจัดกิจกรรมจากชุมชนต่างๆ ในเขตเทศบาลเมืองระนอง เช่น การเสวนาจากชุมชน การแสดงภูมิปัญญาท้องถิ่นของชุมชนตามแบบฉบับวิถีเมืองระนอง ในงานถนนคนเดินจะห้ามผู้ประกอบการนำภาชนะบรรจุอาหารด้วยโฟมตลอดทั้งงาน เพื่อช่วยรณรงค์ในการรักษ์สิ่งแวดล้อม โดยปิดถนนเรืองราษฎร์ตั้งแต่สามแยกบางส้าน ถึงสามแยกตลาดพม่าทุกวันอาทิตย์ 16 ธ.ค 60 ถึง 28 เม.ย 61 เวลา 17.00 น. ถึง 22.00 น. ทุกวันเสาร์ สอบถามการส่งกิจกรรมเข้าร่วมได้ที่ 077 811422

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง