X

ระนองชงขอ ครม.สัญจร 3.5 พันล้านพัฒนาพื้นที่

ระนองชงขอ ครม.สัญจร 3.5 พันล้านพัฒนาพื้นที่

ระนอง-ผวจ.ระนอง เปิดโครงการขอเสนอการสนับสนุนจากรัฐบาลในการประชุม ครม.สัญจร 20-21 ส.ค.ที่จ.ชุมพร-ระนอง โดยเตรียมของบเดินหน้า 3 โครงการสำคัญประกอบด้วยโครงการถนน 4 เลนระนอง-หลังสวนหวังเป็นจุดเชื่อมโยงภาคใต้ตอนล่างกับฝั่งทะเลอันดามัน ,โครงการก่อสร้างศูนย์บำบัดนักกีฬาด้วยน้ำแร่ และโครงการก่อสร้างอ่างเก็บน้ำ

นายจตุพจน์ ปิยัมปุตระ ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง กล่าวว่า ในส่วนของจังหวัดระนอง (ไม่เกี่ยวข้องกับภาคเอกชน) ได้มีข้อเสนอที่จะของบประมาณเพื่อการพัฒนาจังหวัดประกอบด้วย 3 เรื่องสำคัญ คือโครงการก่อสร้างถนน 4 เลน จ.ต.ราชกรูด อ.เมืองระนองถึง อ.หลังสวน จ.ชุมพร เพื่อเป็นเส้นทางสายเศรษฐกิจสำคัญเชื่อม ภาคใต้ตอนล่าง กับจังหวัดกลุ่มอันดามัน โดยคาดว่าใช้งบประมาณในการดำเนินการ 2,900 ล้านบาท โครงการโรงยิม 1,000 ที่นั่ง และ ศูนย์ฟื้นฟูและบำบัดนักกีฬาด้วยน้ำแร่ งบประมาณ 140 ล้านบาท โครงการที่สามการขออนุมัติก่อสร้างอ่างเก็บน้ำเพิ่มเติมอีก 2 แห่ง เพื่อแก้ปัญหาอุทกภัยและสำรองไว้ใช้ในช่วงหน้าแล้ง กำหนดก่อสร้างที่ บ้านน้ำจืด อ.กระบุรี และ บ้านทุ่งตาพล อ.ละอุ่น งบประมาณจุดละ 150 ล้านบาท

นอกจากนี้อีกประเด็นปัญหาที่สำคัญที่เป็นปัญหาคือเรื่องเอกสารสิทธิที่ดินย่านเศรษฐกิจการค้าของ จ.ระนองบริเวณสะพานปลา ต.ปากน้ำ อ.เมืองระนอง  ซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีปัญหาเรื่องการบุกรุกป่า ทำให้ภาคเศรษฐกิจ การค้า อุตสาหกรรมไม่สามารถขยายหรือลงทุนเพิ่มเติมใดๆได้ ทำให้เสียโอกาส โดยทางจังหวัดขอให้รัฐบาลช่วยในการขอกันพื้นที่ป่า และนำมาใช้ให้เกิดประโยชน์ถูกต้องตามกฏหมายต่อไป  รวมถึงการหาแนวทางการพัฒนาบ่อน้ำแร่ร้อนรักษะวาริน เพื่อพัฒนาศักยภาพด้านการท่องเที่ยวของ จ.ระนอง รวมถึงโครงการทางรถไฟเชื่อมจากชุมพรมายังท่าเรือระนองและการพัฒนาท่าเรือระนองส่วนขยายเพิ่มเติมทั้งขยายหน้าท่าเรือ การขุดลอกร่องน้ำเพื่อให้สามารถรองรับเรือสินค้าขนาดใหญ่ได้อนาคต

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง