X

นทท.สุดประทับน้ำใจชาวระนองช่วยเหลือส่ง รพ.กลางดึก

นทท.สุดประทับน้ำใจชาวระนองช่วยเหลือส่ง รพ.กลางดึก

ระนอง- จากเหตุการณ์เมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2563 นางกรรณิการ์ เอี้ยวตระกูล นายกสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดระนอง พร้อมด้วยตัวแทนจากผุ้ประกอบการนำเที่ยว ตำรวจท่องเที่ยวจังหวัดระนอง เดินทางไปที่โรงพยาบาลระนอง เพื่อเข้าเยี่ยมนางมัสริน จันกุ่ม และสามี ที่เกิดป่วยกะทันหันหลังจากที่มาท่องเที่ยวจังหวัดระนองพร้อมกลุ่มเพื่อนรวมจำนวน 13 คน

นาง มัสริน เล่าให้ฟังว่าตนเองสามีกับกลุ่มรวมจำนวน 13 คน ใช้เวลาว่าหลังจากใช้ช่วงวันหยุดจากงาน โดยเริ่มจองคิวท่องเที่ยวตั้งแต่ปลายปีที่ผ่าน ตนเองบ้านอยู่จังหวัดมุกดาหาร ต้องการท่องเที่ยวพักผ่อนที่ทะเลที่จังหวัดระนอง เพราะเห็นจากในอินเตอร์เน๊ต จังหวัดระนองมีพื้นที่ทั้งท่องเที่ยวตามเกาะต่าง ๆที่สวยงาม อีกทั้งยังสามารถเชื่อมต่อไปท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่ประเทศเพื่อนบ้านซึ่งใช้เวลาไม่นานนัก ตนเองและสามีมีได้เที่ยวและพักผ่อนร่วมกับกลุ่มเพื่อนตามที่ได้วางแผนกัน แต่ไม่ทันที่จะเที่ยวได้ครบตนเองก็เกิดป่วยกะทันหันขณะพักผ่อนอยู่ในเกาะพยามแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังทางฝั่งอันดามันขอจังหวัดระนอง ซึ่งในช่วงเกิดเหตุเป็นช่วงดึกมากแล้ว ตมปกติจะไม่มีเรือออกจากเกาะกลับเข้าสู่ฝั่ง

แต่ตนเองนับว่ายังโชคดี เพราะทั้งคนในพื้นที่เกาะพยายามผู้ประกอบการ ต่างก็ถือว่าเรื่องเจ็บป่วยเป็นเรื่องสำคัญจึงได้นำเรือเร็วออกเพื่อมาส่งตนและสามีโดยมีเจ้าหน้าทั้งมูลนิธิและโรงพยาบาลระนองมาคอยรับมีเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวคอยอำนวยความสะดวก จึงทำให้ตนเองได้รับการรักษาอาป่วยอย่างรวดเร็ว

ขอขอบคุณทุกฝ่ายที่ช่วยเหลือ คนระนองมีน้ำใจมาก อีกทั้งจังหวัดระนองมีแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงามทั้งทางบกและทะเล แม้ว่าครั้งนี้ตนเองจะไม่ได้เที่ยวครบในพื้นที่จังหวัดระนงตามที่วางแผนและตั้งใจไว้ แต่ครั้งหน้าหากมีโอกาสตนเองจะกลับมาเที่ยวอีกแน่ และจะกลับไปบอกเพื่อนๆคนรู้จักให้มาเที่ยวระนอง เพราะระนองมีแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงามคนระนองมีน้ำใจมาก

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง