X

ระนองระดมแจกสอบทรายกั้นหน้าบ้านหลังน้ำเพิ่มระดับทะลักเข้าบ้านเรือน

ระนองระดมแจกสอบทรายกั้นหน้าบ้านหลังน้ำเพิ่มระดับทะลักเข้าบ้านเรือน
ระนอง-นายกรีฑา ยกย่อง นายกเทศมนตรีเมืองบางริ้น กล่าวว่า ทางเทศบาลเมืองบางริ้นโดยงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองบางริ้น ได้จัดเตรียมกระสอบทรายเพื่อให้บริการชาวบ้านที่ประสบภัยจากน้ำเอ่อท่วมบ้านเรือนจากเหตุฝนตกหนัก ทำให้น้ำเอ่อท่วมบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่แล้วในหลายพื้นที่ของ ต.บางริ้น โดยเฉพาะชาวบ้านกว่า 100 ครัวเรือนที่อาศัยอยู่ใกล้กับลำคลองทางน้ำไหลผ่านจากตัวเมืองลงสู่ทะเลอันดามัน และชาวบ้านที่อยู่ในที่ลุ่ม โดยทางเทศบาลได้ระดม จนท.รวมทั้งประกาศระดมอาสาสมัครเข้ามาช่วยตักทรายใส่กระสอบ ซึ่งตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมาพบว่ามีประชาชนมารับกระทรายแล้วกว่า 2,000 กระสอบ ซึ่งชาวบ้านที่ประสบภัย สามารถมารับกระสอบทรายได้ที่งานป้องกันฯ อาคารหลังเก่าเทศบาลเมืองบางริ้น
ด้าน ด.ต.ประนอม รอดแคล้ว นายกเทศมนตรีตำบลบางนอน กล่าวว่า เทศบาลตำบลบางนอนได้นำทรายมาเทกองไว้ที่ข้างอาคารสำนักงานเทศบาลฯพร้อมประชาสัมพันธ์ให้ชาวบ้านผู้ประสบภัยน้ำเอ่อท่วมบ้านเรือน หรือต้องการนำไปปิดกั้นทางน้ำที่จะไหลเข้าสู่บ้านเรือนให้สามารถมารับได้ และหากสุดวิสัยไม่สามารถเดินทางมาได้ก็สามารถแจ้งมายังเทศบาลได้ตลอดเวลา
ในขณะที่นายจตุพจน์ ปิยัมปุตระ ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง กล่าวว่าตนได้รีบเดินทางมายังพื้นที่ประสบภัยทันที่เสร็จจากภารกิจในช่วงเช้า โดยได้เดินทางยังมายังชุมชนโรงกลวงซึ่งเป็นพื้นที่เสี่ยงภัยเนื่องจากชุมชนตั้งอยู่ในระดับต่ำ เกิดน้ำเอ่อล้นเข้าท่วมซ้ำซากสร้างความเดือดร้อนแก่ชาวมานาน ที่ผ่านมาทางเทศบาลได้แก้ไขโดยการสร้างแนวกำแพงกั้นบริเวณลำคลอง แต่พบว่ายังไมม่สมารถแก้ไขปัญหาได้ 100% ซึ่งตนจะนำข้อมูลที่ได้ในวันนี้ไปหารือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อวางแนวทางในการแก้ไขต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง