X

ฝนถล่มระนอง10ชม. น้ำเอ่อท่วมครึ่งเมืองจมบาดาล

ฝนถล่มระนอง10ชม. น้ำเอ่อท่วมครึ่งเมืองจมบาดาล
ระนอง โกลาหลฝนถล่ม 10 ชม.ทำระดับน้ำในลำคลองเพิ่มระดับอย่างรวดเร็วเอ่อล้นเท่วมในตัวเมืองครึ่งเมือง ทำชาวบ้านเดือดร้อนหนัก
นายจิราวัฒน์ เจริญนิธิโภคิน นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองระนอง แจ้งว่า จากฝนที่ตกลงมาอย่างหนักในเขตพื้นที่ จ.ระนองตั้งแต่เวลา 06.00 น.จนถึงเวลา 12.00 น.ปรากฏว่าทำให้น้ำในลำคลองสายต่างๆที่ไหลผ่านตัวเมืองระนองเพื่อไหลลงสู่ทะเล ระดับน้ำได้เพิ่มระดับและพบว่าหลายจุดเริ่มเอ่อล้นเข้าท่วมการจราจร ต่อมาทางเทศบาลเมืองระนองได้ออกประกาศแจ้งเตือนผู้ใช้รถใช้ถนนผ่านสะพานคลองระดัดล่าง และคลองระหัดบน รวมทั้งแยกโรงเรียนสตรีระนองให้หลีกเลี่ยงเส้นทางดังเนื่องจากน้ำในลำคลองเอ่อล้นท่วมผิวจราจร นอกจากนี้ยังพบเกิดดินเลื่อนไหลปิดทับเส้นทางการจราจรที่ผ่านภูเขาด้านหลังพระราชวังรัตนรังสรรค์ ตรงข้ามโรงเรียนเทศบาลเขานิเวศน์มีดินเลื่อนไหลขนาดย่อมปิดกั้นเส้นทาง ต่อมาในช่วงบ่ายที่ฝนยังตกอย่างต่อเนื่องส่งผลให้ระดับที่เอ่อล้นที่เพิ่มระดับขึ้นอีก ได้ไหลกระจายเข้าท่วมตามชุมชนต่างๆเกือบทั้งเขตเทศบาลเมืองระนอง นอกจากนี้ยังมีรายงานพื้นที่ข้างเคียงคือ ต.บางริ้น ต.ปากน้ำ ต.บางนอน ก็ได้รับผลกระทบน้ำเอ่อล้นเข้าท่วมบ้านเรือนชาวบ้านจำนวนมากเช่นกัน
นายจิราวัฒน์กล่าวต่อว่าพร้อมกันนี้ได้มีการแจ้งเตือนประชาชนที่อาศัยใน 2 ชุมชนใกล้ทางน้ำไหลผ่านซึ่งถือเป็นชุมชนเสี่ยง คือชุมชนโรงกลวง และชุมชนระนองแลนด์ ให้ชาวบ้านเร่งเก็บทรัพย์สิน สิ่งของ ยกไว้บนที่สูง รวมทั้งการเคลื่อนย้ายรถยนต์มาไว้บนถนนที่สูง จนทำให้มีรถยนต์ออกมาจอดกว่า 300 คัน และเนื่องจากได้รับรายงานเรื่องน้ำทะเลหนุนในวันนี้ และอาจจะได้รับผลกระทบจากการระบายน้ำของเขื่อนหาดส้มแป้นที่ระดับน้ำล้นสปริงเวย์จนต้องระบายออก และล่าสุดทางเทศบาลได้แจ้งปิดแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังคือบ่อน้ำแร่ร้อนรักษะวาริน 1 วัน เนื่องจากพบว่าน้ำในลำคลองหาดส้มแป้นที่ไหลผ่านได้เพิ่มระดับสูงจนเอ่อล้นเข้ามาท่วมในพื้นที่ของแหล่งท่องเที่ยวบ่อน้ำแร่ร้อน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง