X

กองทัพเรือพร้อมจัดไตรกีฬานาวีเฉลิมพระเกียรติ เดอะซีรีย์   ซีซั่น 2   จ.ระนอง 21 มี.ค. 2563

กองทัพเรือพร้อมจัดไตรกีฬานาวีเฉลิมพระเกียรติ เดอะซีรีย์   ซีซั่น 2   จ.ระนอง 21 มี.ค. 2563

ระนอง-กองทัพเรือ จัดงานแถลงข่าวการจัดการแข่งขันไตรกีฬานาวีเฉลิมพระเกียรติ เดอะซีรีย์   ซีซั่น 2            สนามที่ 2 “อาทิตย์อัสดงริมแผ่นดินทอง  เหล่าประชาและนาวีแซ่ซ้องพระเกียรติคุณ”  พร้อมเน้นย้ำมาตรการดูแลความปลอดภัยจากเชื้อไวรัส “ไตรระนองตามมาตรฐาน  COVID 19” ทุกคนปลอดภัยจากเชื้อไวรัส

ในวันศุกร์ที่ 21 กุมภาพันธ์ 2563   ระหว่างเวลา 08.00 – 11.30 น. ณ ชะวากทะเล บริเวณท่าเทียบเรือศุลกากร จังหวัดระนอง โดยมี พลเรือเอก ลือชัย รุดดิษฐ์  ผู้บัญชาการทหารเรือ เป็นประธานแถลงข่าวร่วมด้วย

นายจตุพจน์ ปิยัมปุตระ ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง  พลเรือเอก วศินสรรพ์ จันทวรินทร์ ประธานกรรมการบริหารสวัสดิการกีฬากองทัพเรือ / ประธานกรรมการอำนวยการจัดการแข่งขันไตรกีฬานาวีเฉลิมพระเกียรติ  พลเรือตรี อุทัย ชีวสุทธิ ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง ซึ่งเป็นจัดการแข่งขันในครั้งนี้ และนายธีระพล  ชลิศราพงศ์ ประธานหอการค้าจังหวัดระนอง พร้อมด้วยผู้แทนผู้ว่าการกีฬาแห่งประเทศไทย ร่วมแถลงข่าวในครั้งนี้

ในช่วงเวลาที่ผ่านมา กองทัพเรือได้นำกีฬามาเป็นส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนองค์บุคคลของกองทัพ และเพื่อเป็นการมอบคุณค่าให้แก่พี่น้องประชาชน ที่ว่า “กองทัพเรือที่ประชาชนเชื่อมั่นและภาคภูมิใจ”

ภายใต้การร่วมกันแสดงความจงรักภักดีและเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ ด้วยการจัดการแข่งขันไตรกีฬานาวีเฉลิมพระเกียรติ       ซีซัน 2 : “มรรควิถีผู้กล้า ด้วยรักเเละศรัทธา ล่องธาราสู่มหาชลธี เดอะซีรีย์” 4 ตอนจบ “อรุณเบิกฟ้า ปวงประชาและราชนาวี รวมใจภักดิ์” ขึ้นในปีนี้  กำหนดวันที่ 21 มีนาคม 2563

จังหวัดระนอง คือเป้าหมายหนึ่งในการจัดการแข่งขันไตรกีฬานาวีเฉลิมพระเกียรติ ด้วยเป็นพื้นที่ที่มีภูมิประเทศอันงดงาม สมบูรณ์ด้วยทรัพยากรธรรมชาติ มีชายฝั่งทะเลที่มีความสำคัญต่อเศรษฐกิจของประเทศ            มีประวัติศาสตร์อันทรงคุณค่า จนถึงวิถีชีวิตและมิตรภาพของพี่น้องประชาชนอันเป็นเสน่ห์อันสำคัญ การเดินทางของไตรกีฬา season 2 สนามที่ 2 ก็กำลังจะมาถึง ณ ดินแดนแห่งนี้ “อาทิตย์อัสดงริมแผ่นดินทอง เหล่าประชาเเละนาวีเเซ่ซ้องพระเกียรติคุณ”

หน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานเเละรักษาฝั่ง หน่วยรบสำคัญหน่วยหนึ่งของกองทัพเรือ ด้วยกำลังรบในการป้องกันภัยทางอากาศและภัยทางทะเลตามแนวชายฝั่งต่อที่ตั้งสำคัญทางทหาร และสถานที่สำคัญของชาติทางเศรษฐกิจ ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในกำลังทางเรือของกองทัพเรือ และเป็นหน่วยงานที่กองทัพเรือมอบหมายให้ทำหน้าที่เป็นเจ้าภาพจัดการเเข่งขันไตรกีฬานาวีเฉลิมพระเกียรติในครั้งนี้ที่จะมีขึ้นในวันที่ 21 มีนาคมพ.ศ.2563การจัดการแข่งขันไตรกีฬานาวีเฉลิมพระเกียรติ  ซีซั่น 2  “มรรควิถีผู้กล้า ด้วยรักและศรัทธา ล่องธาราสู่มหาชลธี เดอะซีรีย์” 4 ตอนจบ โดยกำหนดจัดการแข่งขัน “อรุณเบิกฟ้า ปวงประชา และราชนาวี รวมใจภักดิ์” จำนวน 4 สนาม ได้แก่

 

สนามที่ 1 “ถิ่นน้ำสองสี เหล่าราชนาวีเทิดจักรีวงศ์” จัดการแข่งขันที่จังหวัดนครพนม โดย หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง (นรข.) เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน

สนามที่ 2 “อาทิตย์อัสดงริมแผ่นดินทอง เหล่าประชาและนาวีแซ่ซ้องพระเกียรติคุณ” จัดการแข่งขันที่จังหวัดระนอง โดย หน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง (สอ.รฝ.) เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน

สนามที่ 3 “พระมหากรุณาธิคุณดุจบิดามารดร เหล่านาวีถวายพระพรชัย” จัดการแข่งขันที่จังหวัดชุมพร หรือกระบี่ โดย กองเรือยุทธการ (กร.) เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน

สนามที่ 4 “ทหารเรือไทย เทิดไท้องค์มหาราชามหาราชินีชั่วนิรันด์” จัดการแข่งขันที่จังหวัดชลบุรี โดย หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน (นย.) เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน

สำหรับการแข่งขันไตรกีฬานาวีเฉลิมพระเกียรติ ในสนามที่ 2 รายการ “อาทิตย์อัสดงริมแผ่นดินทอง เหล่าประชาและนาวีแซ่ซ้องพระเกียรติคุณ” ที่จังหวัดระนองนั้น  การแข่งขันว่ายน้ำ จะใช้พื้นที่บริเวณชะวากทะเล หน้า

ท่าเรือโดยจะปล่อยตัวตามระยะทางและเวลาของแต่ละประเภทการแข่งขัน โดยจะมาสิ้นสุดที่ท่าเรืออเนกประสงค์จังหวัดระนอง  การปั่นจักรยานจากท่าเรือท่าเรืออเนกประสงค์จังหวัดระนอง ผ่านเส้นทางต่าง ๆ ที่กำหนด จนถึงบ้านทุ่งหงาว ตามประเภทระยะ และกลับมาที่สนามกีฬาจังหวัดระนอง

และในส่วนของการวิ่งจะเริ่มต้นจากสนามกีฬาจังหวัดระนองในทุกประเภทระยะ ผ่านเส้นทางต่าง ๆ ที่กำหนด ผ่านตัวเมือง สถานที่สำคัญ วิ่งไปตามเส้นทางเรียบลำธารน้ำจนถึง บ่อน้ำร้อนรักษะวาริน และกลับมาเข้าเส้นชัยที่สนามกีฬาจังหวัดระนอง  ในภาพรวมของเส้นทางการแข่งขัน นักกีฬาจะได้ผ่านสถานที่สำคัญและสัมผัสกับความเป็นจังหวัดระนองอย่างใกล้ชิด และ

การรักษาความปลอดภัย การอำนวยความตลอดเส้นทาง ด้วยมิตรภาพของชาวจังหวัดระนอง ซึ่งได้ร่วมให้การต้อนรับเหล่านักไตรกีฬาที่มากันจากทั่วสารทิศทั้งคนไทยและนานาชาติ       และด้วยความตั้งใจจริงจากกองทัพเรือที่จัดการแข่งขันไตรกีฬาเฉลิมพระเกียรติ ณ จังหวัดระนองในครั้งนี้อันจะได้ส่งมอบคุณค่าให้แก่พี่น้องประชาชน ทั้งการกระตุ้นในการกีฬาการออกกำลังกาย

การกระตุ้นเศรษฐกิจที่จะเกิดการใช้จ่ายในช่วงการแข่งขันกระจายไปพื้นที่ใกล้เคียง การส่งเสริมการท่องเที่ยวของทางจังหวัด และการเชื่อมใจจากเราเหล่าราชนาวียังพี่น้องประชาชนผ่านกิจกรรมครั้งประวัติศาสตร์ แต่ละสนามจะแบ่งการแข่งขันเป็น 4 ระยะทางทั้งชายและหญิง ได้แก่1.ระยะทางไกล หรือ ” Navy Warrior ” ว่ายน้ำ 3.8 กม. ปั่นจักรยาน 180 กม. วิ่ง 42 กม. 2.ระยะมาตรฐาน “Olympic Distance” ว่ายน้ำ 1.5 กม. ปั่นจักรยาน 40 กม. วิ่ง 10 กม.

3.ระยะสั้น  “Sprint Distance” ว่ายน้ำ 0.75 กม. ปั่นจักรยาน 20 กม. วิ่ง 5 กม. 4.ระยะทวิกีฬา “Duathlon” วิ่ง 5 กม. ปั่นจักรยาน 40 กม. และวิ่ง 10 กม. ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมและสมัครเข้าร่วมแข่งขันได้ที่ เฟสบุ๊คแฟนเพจ “ไตรกีฬานาวีเฉลิมพระเกียรติ” (www.facebook.com/ไตรกีฬานาวีเฉลิมพระเกียรติ-532067847258307)

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง