X

น้ำป่าถล่มบ้านบางหิน อ.กะเปอร์รอบ 2 เร่งช่วยเหลือ

น้ำป่าถล่มบ้านบางหิน อ.กะเปอร์รอบ 2 เร่งช่วยเหลือ
ระนอง—ฝนที่ตกลงมาอย่างหนักช่วงกลางดึกคืนที่ผ่านมา ส่งผลให้เกิดน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ ต.บางหิน อ.กะเปอร์ จ.ระนอง เป็นครั้งที่2 ในรอบ 3 วัน ทำชาวบ้านเดือดร้อนหนัก
นายวิชัย ศรีเจริญ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบางหิน อ.กะเปอร์ จ.ระนอง กล่าวว่า จากฝนที่ตกลงมาอย่างหนักในช่วงดึกคืนที่ผ่านมา ได้ทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลากทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ ต.บางหินเป็นรอบที่ 2 หลังจากที่ก่อนหน้านี้พื้นที่ต.บางหิน ทั้ง 5 หมู่บ้านถูกกระแสน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนชาวบ้านกว่า 450 หลังคาเรือน เหตุเกิดครั้งแรกในวันที่ 7 ส.ค.2561 ที่ผ่านมา เพียง 3 วันมาเกิดเหตุการณ์ซ้ำอีก ทำให้พื้นที่ ต.บางหินในขณะนี้เป็นพื้นที่ประสบภัยที่ได้รับความเสียหายแก่ทรัพย์สินและพื้นที่ทางการเกษตรเป็นจำนวนมาก
ชาวบ้านผู้ประสบภัยกว่า 500 คน เริ่มกลับเข้าไปยังบ้านเรือนของเพื่อกลับไปกวาดเก็บของถูกพื้นที่ทำความสะอาดซากโคลน กิ่งไม้ โดยอาศัยได้เพียง 1 คืน พอคืนถัดมาถูกน้ำป่าเข้าท่วมซ้ำอีก ซึ่งทำให้ชาวบ้านเดือดร้อนหนักเพิ่มขึ้นอีก ทาง อบต.บางหิน รวมทั้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทางภาครัฐและเอกชนต่างเร่งระดม จนท. อาหาร น้ำดื่ม เครื่องสาธารณูปโภคที่จำเป็นเข้าไปช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น ส่วนสถานการณ์ในช่วงเช้าวันนี้ 10 ส.ค.2561 น้ำป่าที่ไหลบ่าลงท่วมครั้ง 2 ในช่วงดึกได้ลดลงสู่ระดับปกติ แต่ชาวบ้านก็ไม่ได้ประมาทต่างอยู่ในสภาพเตรียมพร้อมและเฝ้าระวังต่อไปเนื่องจากยังคงมีการเตือนภัยอันตรายจากฝนตกหนักจนถึงวันที่ 14 ส.ค.2561 นี้ พร้อมกันนี้ล่าสุดทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกำลังเร่งประชาสัมพันธ์ให้ชาวบ้านย้ายระบบไฟฟ้าหรือปลั๊กไฟขึ้นไว้ในที่สูงปลอดภัย เพื่อป้องกันอันตรายจากถูกกระแสไฟฟ้าดูด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง