X

ชาวบ้านชื่นชมคณะสงฆ์ระนอง ข้ามทะเลนำอาหารแจกเด็ก ชาวบ้านมอแกน

ชาวบ้านชื่นชมคณะสงฆ์ระนอง ข้ามทะเลนำอาหารแจกเด็ก ชาวบ้านมอแกน

ระนอง- จากการที่คณะสงฆ์จังหวัดระนอง นำโดย พระครูวิมลกิจจาภรณ์(พระราม) วัดอุปนันทราราม จ.ระนอง พร้อมคณะสงฆ์ ญาติโยม รวบรวมสิ่งของที่ขอรับบริจาค เดินทางข้ามทะเลอันดามันมายังเกาะเหลา ซึ่งตั้งอยู่กลางทะเลอันดามัน ที่อาศัยของกลุ่มชนผู้ด้อยโอกาสชาวมอแกน กลุ่มใหญ่เพื่อเยี่ยมเยียนให้กำลังใจในฐานะเพื่อนมนุษย์

และถือโอกาสที่จะจัดเลี้ยงอาหารแก่เด็กๆ บนเกาะที่มีอยู่เป็นจำนวนมาก รวมทั้งชาวบ้านชาวมอแกน ทำให้ชาวบ้านที่ทราบข่าวต่างชื่นชมการกระทำดีที่เกิดขึ้นของคณะสงฆ์และชาวบ้านในครั้งนี้ต่างชื่นชมเป็นอย่างมาก

พระครูวิมลกิจจาภรณ์(พระราม) วัดอุปนันทราราม จ.ระนอง กล่าวว่าคณะสงฆ์จังหวัดระนอง ฝ่ายสาธารณะสงเคราะห์ร่วมกับ ญาติโยม ชาวไทย และ ชาวพม่า

ร่วมบุญเลี้ยงขนมจีนและมอบของแห้ง ให้ พี่น้องชาวมอแกน และต้องขอขอบคุณ พระอาจารย์ภูษิต สุธมฺโม วัดเทพลีลา กรุงเทพ ของแห้ง

ขอบคุณโยมศักดิ์ พ่อแต๋ว โยมเนาว์ เรื่องเรือ แม่ต๋ำและคณะรุ่น 13 ขนมจีนน้ำยา แกงเขียวหวาน แม่อ๋อยและคณะ น้ำแดง ขนม พี่มาลี น้ำแข็ง พี่เอียด ซ.7 แตงโม พี่อุไร ศรัทธาจิต จี้จู้และเพื่อนๆ น้ำดื่ม ญาติๆพุมดวง ผัดหมี่ ขนมหวาน

 

พระและญาติโยมทุกท่าน ที่สมทบทุน ปัจจัย ฝากขนม เลี้ยงพี่น้องชาวมอแกน ที่เกาะเหลา ตำบลปากน้ำ อำเภอเมือง จังหวัดระนอง ขอบุญกุศล ที่ทำร่วมกันจงดลบันดาล ให้ทุกรูป ทุกท่านและครอบครัว

จงมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง มีความสุข มีความเจริญ รุ่งเรืองในหน้าที่การงาน

(เมื่อมีต้องรู้จักเสียสละ มากน้อยไม่สำคัญ ถ้าทำด้วยใจ ได้บุญเท่ากันหมด อนุโมทนาบุญร่วมกัน) ณ เกาะเหลา ตำบลปากน้ำ อำเภอเมือง จังหวัดระนอง 19 กุมภาพันธ์ 2563

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง