X

รอง ผจว.ระนอง เยี่ยมนักท่องเที่ยวป่วยกะทันหันเที่ยวเกาะระนอง ยันไม่เกี่ยวไวรัส

รอง ผจว.ระนอง เยี่ยมนักท่องเที่ยวป่วยกะทันหันเที่ยวเกาะระนอง ยันไม่เกี่ยวไวรัส

 

ระนอง-วันที่19 กุมภาพันธ์ 2563 นายพรเทพ ผ่องศรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง นางสาว รมณ คงกัณฑ์  ผู้ประกอบการท่องเที่ยวระนอง ในฐานะเลขาสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดระนอง เดินทางไปที่โรงพยาบาลระนอง เพื่อเข้าเยี่ยมนางมัสริน จันกุ่ม และสามี ที่เกิดป่วยกะทันหันหลังจากที่มาท่องเที่ยวเกาะพยามจังหวัดระนอง จนต้องนำตัวส่งโรงพยาบาลกลางดึก โดยนางมัสรินเดินทางมาท่องเที่ยวพร้อมกลุ่มเพื่อนรวมจำนวน 13 คน  ซึ่งวันนี้รอง ผวจ.ระนองได้ได้นำกระเช้าดอกไม้และของฝากเข้าเยี่ยมนักท่องเที่ยว พร้อมพูดคุยถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และสภาพในปัจจุบัน

รองผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง กล่าวว่า หลังจากที่จังหวัดระนองได้รับทราบข่าวจากสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดระนอง ว่ามีนักท่องเที่ยว ซึ่งตั้งใจเดินทางมาท่องเที่ยวแหล่งธรรมชาติในจังหวัดระนอง เกิดป่วยกะทันหัน ต้องเข้ารักษาตัวอย่างเร่งด่วนที่โรงพยาบาลระนอง จนอาการปลอดภัยสามารถเดินทางกลับภูมิลำเนาได้ในเร็ว ๆนี้ โดยไม่เกี่ยวกับเชื้อไวรัสแต่ประการใด แต่เป็นไข้ และตรวจพบเป็นไส้ติ่งอักเสบ จึงต้องนอนรักษาตัวนานหลายวัน   แต่ทางแพทย์ และบุคลากรโรงพยาบาลระนองยังคงต้องให้การดูแลอย่างต่อเนื่อง เพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว โดยตนยืนยันว่านักท่องเที่ยวทุกคนที่เข้ามาใน จ.ระนองได้รับการดูแลเป็นอย่างดี รวมทั้งการคัดกรองที่เข้มข้นตามช่องทางด่านต่างๆ จนถึงขณะนี้ยังไม่พบผู้ป่วยที่ติดเชื้อไวรัสแต่ประการใด

รองผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง กล่าวต่อว่า จากนโยบายของนายจตุพจน์ ปิยัมปุตระ ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง ที่เน้นให้ความสำคัญในเรื่องการท่องเที่ยว ต้อนรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เมื่อนักท่องเที่ยวเกิดมีปัญหาในกรณีต่าง ๆเช่นกรณีนี้เกิดปัญหาเรื่องสุขภาพทราบว่าทุกฝ่ายไม่ว่าจะเป็นประชาชนในพื้นที่ผู้ประกอบการในพื้นที่ บนเกาะเกาะพยามแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของจังหวัดระนอง รวมไปถึงผู้ประกอบการหน่วยงานราชการทุกฝ่ายที่ทราบเรื่อง ต่างก็ร่วมมือร่วมใจในการช่วยเหลือนักท่องเที่ยว

จนวันนี้นักท่องเที่ยวซึ่งป่วยได้รับการดูแลเป็นอย่างดี ใกล้จะกลับบ้านได้แล้ว จากการสอบถามนักท่องเที่ยวทราบว่ารู้สึกประทับใจและขอขอบคุณทุกฝ่ายไม่ว่าจะเป็นภาคเอกชนภาครับที่เอาใจใส่นักท่องเที่ยว สัญญาจะกลับมาอีกและพร้อมจะบอกต่อไปยังเพื่อนคนรู้จังให้มาเที่ยวระนอง ซึ่งจังหวัดระนองเองก็พร้อมจะดูแลนักท่องเที่ยวทุกท่าน ให้มาเยือนระนองด้วยความสบายใจอบอุ่นใจมาแล้วเอาความประทับใจความอบอุ่นใจที่มาเที่ยวระนองกลับไปด้วยทุกหน่วยไม่ว่าจะเป็นภาครัฐภาคเอกพร้อมดูแลเอาใจใส่นักท่องเที่ยวอย่างเต็มที่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง