X

ระนองสรุป243ครัวเรือนเสียหายเหตุน้ำป่าไหลหลาก

ระนองสรุป243ครัวเรือนเสียหายเหตุน้ำป่าไหลหลาก

ระนอง-จังหวัดระนองสรุปตัวเลขความเสียหายเหตุน้ำป่าไหลหลากชาวบ้าน4 ตำบล19หมู่บ้าน 243 ครัวเรือนได้รับผลกระทบ ล่าสุดทาง อบจ.ระนองระดมรถน้ำเข้าไปช่วยทำความสะอาดพื้นที่ประสบภัยส่วนกาชาดระนองร่วมกับภาคเอกชนมอบสิ่งของเครื่องอุปโภคบริโภคแก่ผู้ประสบภัยเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น

นายพรเทพ ผ่องศรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง พร้อมด้วยเหล่ากาชาดจังหวัดระนอง สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ภาครัฐภาคเอกชน มอบเครื่องนุ่งห่ม ชุดยาสามัญประจำบ้าน ข้าวสาร อาหารแห้ง น้ำดื่ม อาหารกล่องให้แก่ผู้ประสบภัยจากสภาวะฝนตกติดต่อกันตั้งแต่วันที่ 5 ถึงวันที่ 7 สิงหาคม 2561 ในพื้นที่ทุกตำบลของอำเภอกะเปอร์ ทำให้ปริมาณน้ำในลำคลองสายหลักในพื้นที่ได้แก่คลองแพรกซ้าย คลองบ้านนา คลองบางปรุ คลองบางหิน และคลองกะเปอร์ มีปริมาณน้ำค่อนข้างมากไหลระบายลงสู่ทะเลไม่ทันก่อให้เกิดภาวะน้ำป่าไหลหลากน้ำล้นตลิ่งทำให้น้ำท่วมฉับพลันเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎรและพื้นที่การเกษตรได้รับความเสียหาย ซึ่งพื้นที่อำเภอกะเปอร์ 4 ตำบล 19 หมู่บ้าน ตำบลบ้านนา 3 หมู่บ้าน ได้แก่หมู่ที่ 1,4,5,8 ตำบลเชียวเหลียง 7 หมู่บ้าน ได้แก่ หมู่ที่ 1–7 ตำบลกะเปอร์ หมู่ที่ 1,3 ,4, 9 ตำบลวังหินหมู่ 1–5 ราษฎรได้รับความเดือดร้อนทั้งสิ้น 726 คน 243 ครัวเรือน ไม่มีผู้เสียชีวิต ขณะนี้สถานการณ์น้ำได้คลี่คลายสู่สภาวะปกติแล้ว

ในขณะที่อบจ.ระนองระดมกำลังเจ้าหน้าที่ทำความสะอาดพื้นที่ตำบลบางหินหลังน้ำลดร่วมกับเทศบาลกะเปอร์ และองค์การบริหารส่วนตำบลกะเปอร์ ได้นำรถบรรทุกน้ำเข้ามาทำการฉีดล้างทำความสะอาดบ้านเรือนให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยหลังสถานการณ์น้ำที่ไหลหลากเข้าพื้นที่ 5 หมู่บ้าน ของตำบลบางหิน อ.กะเปอร์ เริ่มคลี่คลาย โดยหลังจากนี้จะมีการลงพื้นที่เพื่อทำการสำรวจความเสียหายของบ้านเรือนประชาชนและพื้นที่การเกษตร ว่ามีความเสียหายอย่างไรบ้าง ส่วนสิ่งสาธารณประโยชน์ที่ได้รับความเสียหายอยู่ระหว่างการสำรวจ ซึ่งจะรวบรวมความเสียหายทั้งหมดรายงานให้กับทางจังหวัดเพื่อดำเนินการช่วยเหลือเยียวยาให้ผู้ประสบภัยในพื้นที่ต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง