X

ระนอง สั่งคุมเข้มเรือขนส่งโดยสาร และเรือจากต่างประเทศ ผ่านช่องทางชายแดนควบคุมการแพร่กระจายเชื้อไวรัสโควิด-19

ระนอง สั่งคุมเข้มเรือขนส่งโดยสาร และเรือจากต่างประเทศ ผ่านช่องทางชายแดนควบคุมการแพร่กระจายเชื้อไวรัสโควิด-19

ระนอง-ผวจ.ระนอง เรียกประชุมด่วนหน่วยงานเกี่ยวข้อง ร่วมหารือหลายหน่วยงานถึงมาตรการในการควบคุมการแพร่กระจายเชื้อไวรัสโควิด-19 ชนิดเข้มข้นเพื่อเฝ้าระวัง 3 เส้นทางพรมแดนชายแดน ทั้ง 3 ช่องทาง  ทางบก ทางเรือและทางอากาศ

ระนอง-นายจตุพจน์ ปิยัมปุตระ ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง พร้อมด้วยปลัดจังหวัดระนอง ,สนง.สาธารณสุขจังหวัดระนอง , ท่าเรือระนอง สนง.ตรวจคนเข้าเมืองระนอง,กรมน.รน. สปชล.รน.และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุมหารือเพื่อกำหนดมาตรการในการควบคุมการแพร่กระจายเชื้อไวรัสโควิด-19 ผ่านเส้นทางพรมแดนทั้ง ทางบก ทางเรือและทางอากาศ

โดยจากการหารือร่วมกันทางจังหวัดระนองมีการเตรียมความพร้อมหากพบกรณีเรือโดยสารหรือเรือขนส่งสินค้าที่มาจากประเทศที่มีความเสี่ยงต่อการแพร่กระจายเชื้อไวรัสโควิด-19 ขอขึ้นท่าเทียบเรือที่จังหวัดระนอง จะต้องมีการแจ้งจากสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาค สาขาระนอง จากนั้นจะต้องมีการพิจารณาอย่างเข้มงวด ทั้งรายชื่อผู้ที่โดยสารมากับเรือ ประเภทของเรือ การคัดกรอง เป็นต้น โดยคำนึงถึงสุขภาพของคนในประเทศชาติเป็นสำคัญ รวมถึงเน้นย้ำหน่วยงานความมั่นคง เข้มงวดเรื่องการเข้าออกพรมแดนตามธรรมชาติ เพื่อสร้างความมั่นใจของทุกหน่วยงานในการปฏิบัติหน้าที่ร่วมกัน

ทั้งนี้ได้เน้นย้ำเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติการคัดกรองนักท่องเที่ยว ทุกหน่วยต้องมีเครื่องมีป้องกันเชื้่อไวรัสให้พร้อม เช่น หน้ากากอนามัย เจลล้างมือ และให้การปฏิบัติงาน ในขั้นตอนต่าง ๆ เป็นไปอย่างถูกต้อง เพื่อป้องกันการแพร่ติดต่อโรค หรือลดความเสี่ยงให้เหลือน้อยที่สุด และผู้ปฏิบัติหน้าที่ทุกคนจะต้องได้รับความปลอดภัยเช่นเดียวกัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง