X

ระนอง ระดมแจกน้ำดื่ม อาหารช่วยผู้ประสบภัยน้ำป่าไหลหลาก

ระนอง ระดมแจกน้ำดื่ม อาหารช่วยผู้ประสบภัยน้ำป่าไหลหลาก
ระนอง-หน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนใน จ.ระนอง ระดมเข้าพื้นที่ อ.กะเปอร์ จ.ระนองเพื่อให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนชาวบ้านกว่า 400 หลังคาเรือนในพื้นที่ 4 ตำบลของอ.กะเปอร์ ประกอบด้วย ต.กะเปอร์ ต.เชี่ยวเหลียง ต.บ้านนา และ ต.บางหิน โดยในพื้นที่ ต.บางหินพบได้รับผลกระทบหนักสุด
นายเฉลิมพล ครุอำโพธิ์ นายอำเภอกะเปอร์ จ.ระนอง เปิดเผยว่า ตั้งแต่ช่วงเช้าในวันนี้ 8 ส.ค.2561 หน่วยงานทั้งภาครัฐ เอกชน และประชาชน ได้ระดมเข้ามาช่วยเหลือชาวบ้านที่ประสบภัยน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนเมื่อวันที่ 7 ส.ค.2561 ที่ผ่านมา มีชาวบ้านได้รับความเดือดร้อน กว่า 3,000 คนใน 4 ตำบลของอำเภอกะเปอร์ โดยในส่วนของอำเภอได้ร่วมกับสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดระนอง และหน่วยงานภาครัฐเอกชน ลงพื้นที่ หมู่ที่ 2 ต.บางหิน อ.กะเปอร์ จ.ระนอง ซึ่งเป็นพื้นที่ประสบภัยรุนแรงที่สุด โดยได้เข้าไปเร่งสำรวจความเสียหาย และให้การช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัยพร้อมนำน้ำดื่ม เสื้อผ้า อาหาร แจกจ่ายให้แก่ประชาชนเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น ส่วนสถานการณ์ได้คลี่คลายลงแล้วน้ำป่าที่ไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนได้ไหลลงสู่ทะเลทำให้ระดับน้ำลดลงเกือบจะเป็นปกติ แต่จะมีบางพื้นที่ที่เป็นที่ลุ่มก็จะยังมีระดับน้ำท่วมขังในบ้าน ซึ่งชาวบ้านส่วนใหญ่ก็ได้ทยอยกลับบ้านไปสำรวจทรัพย์สินที่ได้รับความเสียหาย
นายผจญ ทองเหลือ เจ้าของอู่ซ่อมรถยนต์ผจญเซอร์วิส กล่าวว่าในวันนี้ตนยอมปิดอู่1 วันเพื่อนำน้ำดื่มเดินทางไปกับภรรยายังพื้นที่ประสบภัย เพื่อนำน้ำดื่มที่ทราบว่าผู้ประสบภัยกำลังต้องการเพื่อแจกจ่ายให้กับผู้ประสบภัย แม้ว่าจะเป็นเพียงส่วนน้อยแต่เมื่อหลายคน หลายฝ่ายมาช่วยเหลือกันก็จะทำให้ผู้ประสบภัยมีกำลังใจ ทั้งยังแสดงให้เห็นว่าคนระนองไม่ทิ้งกันแม้ยามทุกข์ยาก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง