X

น้ำป่าถล่ม อ.กะเปอร์เสียหายกว่า 100 หลัง

ระนอง—ผวจ.ระนองเร่งให้ความช่วยเหลือชาวบ้านที่ประสบภัยน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือน ในพื้นที่ อ.กะเปอร์ โดยเบื้องต้นมีผู้ได้รับเดือดร้อนกว่า 100 ครัวเรือน
นายจตุพจน์ ปิยัมปุตระ ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง กล่าวว่าจากการที่ฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่วันที่ 6 สิงหาคม 2561 ทำให้น้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมหลายพื้นที่ของจังหวัดระนอง เกิดน้ำท่วมขังได้รับผลกระทบเป็นวงกว้างโดยเฉพาะที่ อำเภอกะเปอร์ ตำบลบ้านนา ตำบลเชี่ยวเหลียง ตำบลบางหิน บริเวณสามเเยกตลาดบางหิน และอีกหลายพื้นที่ประชาชนได้รับความเดือดร้อนจากน้ำท่วมกว่า 100 ครัวเรือน ขณะนี้ทางจังหวัดระดม จนท.,อุปกรณ์ เครื่องมือต่างๆ เข้าไปช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยในทุกด้าน รวมทั้งน้ำดื่ม และอาหาร
และในช่วงบ่ายวันนี้ (7 ส.ค. 61) ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง กล่าวว่าได้มอบหมายให้สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดระนอง ลงพื้นที่บ้านบางหิน หมู่ 2 ตำบลบางหิน อำเภอกะเปอร์ ซึ่งเป็นพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบ เพื่อตรวจติดตามเข้าให้ความช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนในขณะนี้ ล่าสุดขณะนี้ ตำรวจ อาสาสมัคร อปพร.ฝ่ายปกครอง มูลนิธิระนองสงเคราะห์ ทหารกองร้อยช่วยเหลือประชาชน กรมทหารราบที่ 2 ค่ายรัตนรังสรรค์ นำกำลังพลกว่า 40 นาย ร่วมกันช่วยเหลือขนย้ายสิ่งของและประชาชนที่ติดอยู่ในบ้านออกมาในอยู่ในสถานที่ที่ปลอดภัยเรียบร้อยแล้ว/

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง