X

วุฒิสภาพบประชาชน จ.ระนอง หนุนระนองเป็น  WESTERN  GATEWAY  รับ SEC

วุฒิสภาพบประชาชน จ.ระนอง หนุนระนองเป็น  WESTERN  GATEWAY  รับ SEC

ระนอง-พลเอกสุรเชษฐ์   ชัยวงศ์  รองประธานกรรมการคนที่ 1 ร่วมด้วยว่าที่ ร.ต.เชิดศักดิ์  จำปาเทศน์  กรรมการ โครงการสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชน กล่าวว่า สมาชิกวุฒิสภาจัดโครงการสมชิกวุฒิสภาพบประชาชนในพื้นที่จังหวัดภาคใต้  ณ จังหวัดระนอง   เพื่อร่วมประชุม จัดเวทีเสวนา และรับฟังความคิดเห็นร่วมกันกับผู้แทนภาคราชการ ภาคเอกชน  และภาคประชาชน  ในส่วนที่เกี่ยวข้องกับประเด็นการพัฒนาเศรษฐกิจ และการค้าจังหวัดระนอง  และส่งเสริมการดำเนินงานท่าเรือระนอง โครงการสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชนในพื้นที่จังหวัดภาคใต้ ณ ห้องประชุม ชั้น ๕ ศาลากลางจังหวัดระนอง การบรรยายในหัวข้อ “บทบาท หน้าที่ และอำนาจของวุฒิสภา” การเสวนาในหัวข้อ “การพัฒนาเศรษฐกิจและการค้าจังหวัดระนอง

พลเอกสุรเชษฐ์   ชัยวงศ์  รองประธานกรรมการฯ กล่าวว่า    การลงพื้นที่ตามโครงการสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชนในพื้นที่ภาคใต้ ณ จ.ระนอง ในครั้งนี้มุ่งเน้นประเด็นในการรับฟังสถานการณ์ การดำเนินงานในการพัฒนาเศรษฐกิจและการค้าของจังหวัดระนอง  รองรับยุทธศาสตร์การพัฒนาภาคใต้ของรัฐบาล(SEC)  โดยกำหนดให้จังหวัดระนองเป็นศูนย์กลางเมืองท่าขนส่งทางทะเลฝั่งอันดามัน  (ที่WESTERN  GATEWA) ที่กำลังเดินหน้า โดยทางวุฒิสภามีความเห็นสอดคล้องกับยุทธศาสตร์ดังกล่าว และต้องการจะให้มีการขับเคลื่อนให้เกิดขึ้นเป็นรูปธรรมโดยเร็ว ก่อนที่ประเทศเพื่อนบ้านอย่างเมียนมาที่กำลังดำเนินโครงการท่าเรือทวายจะช่วงชิงความได้เปรียบหากฝ่ายไทยยังล่าช้า ทั้งๆที่มีท่าเรือเกิดขึ้นแล้ว เพียงแต่ยังไม่มีแผนรองรับอย่างเต็มระบบเพื่อเกิดความพร้อมในการดำเนินการ

โดยได้มีการจัดเวทีเสวนาในประเด็นดังกล่าวร่วมกับผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง  กรมการค้าต่างประเทศ  กระทรวงพาณิชย์  กรมเจ้าท่า การท่าเรือแห่งประเทศไทย  และลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการดำเนินการ ณ ท่าเรือระนอง   เพื่อรับฟังข้อเสนอแนะ อุปสรรค ปัญหา รวมถึงการสร้างความเข้าใจในเรื่องบทบาท หน้าที่และอำนาจของวุฒิสภา  ต่อส่วนราชการ ภาคเอกชน และภาคประชาชน   โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ  ภาคเอกชน ผู้แทนภาคประชาชน และสื่อมวลชน  เข้าร่วมจำนวน 100 คน

นายจตุพจน์  ปิยัมปุตระ  ผู้ว่าราชการ จ.ระนอง กล่าวว่า  ตามที่พลเอกประยุทธ์  จันทร์โอชา  นายกรัฐมนตรีและคณะ (ครม.สัญจร) ได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมจ.ระนอง เมื่อวันที่ 20 ส.ค. 2561 ซึ่งจังหวัดระนองได้เสนอโครงการสำคัญในการขับเคลื่อนและกำหนดทิศทางการพัฒนาเศรษฐกิจการค้าและการลงทุน แผนการพัฒนาโลจิสติกส์ในการขนส่งสินค้า ตลอดถึงการพัฒนาเป็นเมืองท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและประโยชน์สูงสุดในพื้นที่ จ.ระนอง

ถึงเวลาแล้วที่ระนองจะต้องเปิดตัว เป็นยุทธศาสตร์สำคัญของประเทศที่จะทำให้เงินทองไหลเข้าประเทศ ทำให้พี่น้องระนองอยู่ดีกินดี เศรษฐกิจจะดีขึ้น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง