X

ข้าราชการ ชาวบ้านระนองร่วมแต่งชุดดำไว้ทุกข์ผู้เสียชีวิตกราดยิงโคราช

ข้าราชการ ชาวบ้านระนองร่วมแต่งชุดดำไว้ทุกข์ผู้เสียชีวิตกราดยิงโคราช

ระนอง-นายจตุพจน์ ปิยัมปุตระ ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง ขอเชิญชวนหัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ และประชาชนในจังหวัดระนอง ร่วมแต่งกายไว้ทุกข์ให้กับผู้เสียชีวิตทั้งประชาชนและเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่จากเหตุการณ์การสูญเสียที่จังหวัดนครราชสีมา ในวันอังคารที่ 11 ก.พ.63 เพื่อเป็นการแสดงความไว้อาลัยแก่ผู้เสียชีวิตและเจ้าหน้าที่ที่เสียสละชีวิต และเพื่อเป็นการแสดงความเสียใจต่อครอบครัวผู้สูญเสียจากเหตุการณ์ดังกล่าว

และช่วงคืนที่ผ่านมา ณ หอพระเก้าเกจิ ต.เขานิเวศน์ อ.เมือง จ.ระนอง ชาวระนองราว 30 คน ได้รวมตัวกันร่วมจุดเทียนสวดมนต์ส่งใจให้โคราช โดยได้ร่วมกันจุดเทียนไว้อาลัยให้กับผู้ที่เสียชีวิตและสูญเสีย และร่วมสวดมนต์สรรเสริญพระรัตนตรัย 9 จบ หลังจากนั้นได้ร่วมกันนั่งสมาธิ และร่วมกันส่งจิตแผ่ส่วนบุญกุศลให้กับผู้ล่วงลับ พร้อมกับร่วมส่งใจไปให้กับผู้ที่สูญเสียและชาวโคราชด้วย

นางจารุวรรณ เกียรติไพบูลย์ ผู้มาร่วมกิจกรรมกล่าวว่า จากเหตุการณ์กราดยิงที่โคราช ได้สร้างความเศร้าสลดให้กับพี่น้องชาวไทยทั่วประเทศ วันนี้ตนเองและชาวระนองในฐานะคนไทยด้วยกัน ได้มาร่วมกันสวดมนต์เพื่ออุทิศบุญกุศลให้กับผู้ที่จากไปทุกคน และร่วมส่งกำลังใจไปให้กับผู้ครอบครัวผู้สูญเสีย ให้มีกำลังใจในการดำเนินชีวิตต่อไป ซึ่งอยากจะให้คนไทยในทุก ๆ ที่ร่วมกันสวดมนต์และส่งดวงจิตอันบริสุทธิ์ไปให้พี่น้องชาวโคราชด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง