X

อุทยานฯระนอง ตรวจเข้มนักท่องเที่ยวเฝ้าระวังไวรัสโคโรนา

อุทยานฯระนอง ตรวจเข้มนักท่องเที่ยวเฝ้าระวังไวรัสโคโรนา

ระนอง-อุทยานแห่งชาติน้ำตกหงาวกับมาตรการเฝ้าระวังป้องกันการแพร่กระจายของโรคอุบัติใหม่ ด้วยการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายของนักท่องเที่ยวทุกคน ที่จะเข้ามาแช่น้ำแร่ร้อนที่บ่อน้ำแร่ร้อนพรรั้ง ต.บางริ้น อ.เมือง จ.ระนอง ภายในเขตอุทยานแห่งชาติน้ำตกหงาว

นายสมเจตน์ จันทนา หัวหน้าอุทยานแห่งชาติน้ำตกหงาว เปิดเผยว่า บ่อน้ำแร่ร้อนพรรั้งเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงสุขภาพที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเมื่อมีโอกาสได้มาเยือนเมืองระนอง โดยมีบ่อรวมสำหรับแช่ตัวจำนวน 6 บ่อ และบ่อตักอาบอีก 2 บ่อ

ซึ่งนักท่องเที่ยวทุกคนก่อนที่จะเข้าไปในเขตพื้นที่แช่น้ำร้อน จะมีเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติน้ำตกหงาว ตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายของนักท่องเที่ยวทุกคน เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยว อีกทั้งเป็นการเพิ่มมาตรฐานสถานที่ท่องเที่ยวเชิงสุขภาพในเมืองระนอง ในด้านความปลอดภัย ห่างไกลจากโรคระบาดต่างๆอีกด้วย

นอกจากมาตรการเฝ้าระวังดังกล่าว เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติน้ำตกหงาว ยังกวดขันในเรื่องการห้ามนำถุงพลาสติกที่ใช้ครั้งเดียวทิ้งและกล่องโฟม เข้ามาภายในเขตอุทยานแห่งชาติ เพื่อร่วมกันรณรงค์ลดการสร้างขยะ โดยการมีส่วนร่วมกับนักท่องเที่ยว ทำให้ปริมาณขยะที่เกิดขึ้นจากเดือนละประมาณ 15,000 กิโลกรัม ลดลงเหลือเดือนละไม่เกิน 1,000 กิโลกรัม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง