X

ผวจ.ระนองประกาศเตือนประชาชนให้ระวังอันตรายจากภาวะฝนตกหนัก

ผวจ.ระนองประกาศเตือนประชาชนให้ระวังอันตรายจากภาวะฝนตกหนัก
ระนอง-นายจตุพจน์ ปิยัมประ ผวจ.ระนองกล่าวว่าตามที่ทางปลัดกระทรวงมหาดไทยได้มีการสั่งการให้ผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัดดำเนินการเตรียมความพร้อมที่จะดูแลพี่น้องประชาชนจากภาวะฝนตกหนัก โดยในส่วนของจังหวัดระนอง ผวจ.ระนอง ก็ได้รับนโยบายของทางกระทรวงมหาดไทย โดยได้มีการสั่งการทั้ง 5 อำเภอ รวมถึงท้องถิ่นและท้องที่ ให้มีการดูแลประชาชนอย่างใกล้ชิดโดยเฉพาะพื้นที่เสี่ยงภัยได้สั่งกำชับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเฝ้าระวังตลอด 24ชั่วโมง พร้อมประสานหน่วยงานกรมอุตุนิยมวิทยาและให้ทางท้องถิ่น/ท้องถิ่นรวมทั้งกำนันผู้ใหญ่บ้านที่อยู่ในพื้นที่เสี่ยงภัยหรือพื้นที่ต้นน้ำเฝ้าคอยระวังสังเกตระดับน้ำ-กระแสน้ำโดยเฉพาะเรื่องน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน

ทั้งนี้เพื่อที่จะได้มีการเตือนน้องประชาชนที่อยู่พื้นที่ล่างหรือพื้นที่เสี่ยงภัยไม่ให้มีการสูญเสียถึงแก่ชีวิตหรือศูนย์เสียน้อยที่สุด ส่วนเรื่องของแนวทางแก้ไขป้องกันน้ำท่วมในพื้นที่ซ้ำซากของทางท้องถิ่นเร็วๆนี้ ก็ได้มีการดำเนินการ นำทางแผนที่ที่จะทำเส้นทางหรือขุดลอกคลองให้แม่น้ำไหลลงสู่ทะเลให้เร็วที่สุด

สรุปในห้วงเวลา 2- 3 วันที่ผ่านมา จนถึงวันนี้ 31 ก.ค.61 จังหวัดระนองยังไม่มีพื้นที่ ที่ใดประสบภัยพิบัติร้ายแรง มีเพียงลมกระโชกแรงต้นไม้ล้มบ้านเรือนพี่น้องประชาชนไม่ได้รับผลกระทบแต่อย่างใด ทางจังหวัดระนองก็จะได้มีการเฝ้าระวังจน ถึงห้วง 1 – 4 สิงหาคมที่จะมาถึง เนื่องจากมีประกาศจากทางกรมอุตุนิยมวิทยาคาดว่าในห้วงเวลาวันที่ 1 – 4 สิงหาคม มรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังปานกลางที่ปกคลุมทะเลอันดามันจะมีกำลังแรงขึ้นทำให้มีฝนเพิ่มขึ้นอาจจะทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลาก-น้ำท่วมฉับพลัน อย่างไรก็ตามให้มีการติดตามข่าวสารจากทางราชการ และให้ติดตามประกาศเตือนจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง