X

อุบัติเหตุซ้ำซาก !​ รถทัวร์ระนอง-กรุงเทพฯชนสยองตาย 1 เจ็บ 12 ชาวบ้านร้องยกเลิกสัมปทาน

อุบัติเหตุซ้ำซาก​ก !​ รถทัวร์ระนอง-กรุงเทพฯชนสยองตาย 1 เจ็บ 12 ชาวบ้านร้องยกเลิกสัมปทาน

ระนอง-เมื่อเวลา 02.30 น.คืนวันที่​ (8 กุมภาพันธ์ 63) ร.ต.อ. โกวิท สุขบุญทอง ร้อยเวร สภ.สามร้อยยอด จ.ประจวบฯ ได้รับแจ้งว่ามีรถทัวร์เสยท้ายรถบรรทุกพ่วง ที่ ถนนเพชรเกษม ฝั่งขาขึ้น กทม. ตรงบริเวณบ้านลาดวิถี หมู่ที่ 3 ต.ศิลาลอย อ.สามร้อยยอด จ.ประจวบฯ พร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยสว่างเมธีธรรมสถานสามร้อยยอด หน่วยกู้ภัยตำรวจทางหลวง และหน่วยกู้ชีพ รพ.สามร้อยยอด ได้รุดไปยังที่เกิดเหตุ

พบรถทัวร์ของบริษัทโชคอนันต์ทัวร์ ที่เป็นรถร่วมวิ่งระหว่าง กรุงเทพฯ- ระนอง หมายเลขข้างรถ 64-4 ทะเบียน 10-1116 ชุมพร มีนายเทวิน อิสระธรรมกุล เป็นพนักงานขับรถ โดยสภาพรถทัวร์ด้านหน้าซ้ายมือพังยับเยิน และมีผู้เสียชีวิต 1 รายเป็นพนักงานต้อนรับบนรถทราบชื่อเล่นว่าอ้อย นอนเสียชีวิตด้วยแรงกระแทกจากการที่รถทัวร์พุ่งชนท้ายรถพ่วง พร้อมกันนี้ยังมีผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจำนวน 12 ราย ในจำนวนนี้ มีอาการสาหัส 2 รายทางเจ้าหน้าที่กู้ชีพรพ.สามร้อยยอดได้ช่วยกันลำเลียงคนที่ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาลสามร้อยยอด ส่วนผู้โดยสารที่ไม่ได้รับบาดเจ็บ นอกจากนี้พบรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อแบบแม่-ลูก ยี่ห้อฮีโน่ สีขาว ทะเบียน70-2741 ชุมพร จอดอยู่ข้างถนนเพชรเกษม โดยที่ด้านท้ายซีกชวาของรถมีรอยถูกชนกระแทกจนยางรถคู่หลังรั่วได้รับความเสียหาย

สอบถามนายเทวิน คนขับรถทัวร์ ให้การว่า ตนรับผู้โดยสารมาจากระนอง จำนวน 22 คน มุ่งหน้าไปกรุงเทพฯ ขณะมาถึงที่เกิดเหตุรถทัวร์วิ่งมาในเลนซ้าย และมีรถพ่วงอยู่ด้านหน้า คาดว่าไม่มีไฟท้าย ตนเองเห็นก็มาถึงใกล้แล้วจึงหักหลบแต่ไม่พ้น จึงเกิดให้มีการเฉี่ยวชนกันอย่างแรง จึงทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บดังกล่าว ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะทำการสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้งหนึ่งต่อไป

ในขณะที่ชาวบ้าน จ.ระนอง บางส่วนมีความเห็นตรงกันว่า น่าจะมีบทลงโทษสำหรับบริษัทเดินรถแห่งนี้เพราะที่ผ่านมาเกิดอุบัติเหตุหลายครั้งทำให้มีผู้เสียชีวิตทุกครั้ง จึงสงสัยว่ามาตรการด้านความปลอดภัยของผู้ขับรถอาจจะไม่ได้มาตรฐาน

สรุปเหตุการณ์อุบัติเหตุร้ายแรงของรถทัวร์ระนอง-กรุงเทพฯช่วงที่ผ่านมา (11 ก.พ.2551) ได้เกิดอุบัติเหตุรถทัวร์โดยสารประจำทางปรับอากาศชั้น 1 ของบริษัท โชคอนันต์ทัวร์ จำกัด กรุงเทพ-ระนอง หมายเลขทะเบียน 10-0499 ชุมพร ประสบอุบัติเหตุพลิกคว่ำ บนถนนเพชรเกษมระหว่างหลักกิโลเมตรที่ 537-538 หมู่ที่ 3 ต.ปากจั่น อ.กระบุรี จ.ระนองเป็นเหตุให้ผู้โดยสารเสียชีวิตคาที่ 4 ศพ เป็นชาวระนองทั้งหมด

ประกอบด้วย นางสุวรรณ นุ้ยเขียว ข้าราชการครูโรงเรียนบ้านสองแพรก อ.กระบุรี นางรัชนี ช่วยทุกข์ ข้าราชการครูโรงเรียนบ้านบางกุ้ง อ.กระบุรี นางวันวิสา สิขชัย อยู่บ้านเลขที่ 115/1 หมู่ที่ 5 ต.ปากน้ำ อ.เมือง และเด็กชายศุภวัฒน์ สุขประสพ อายุ 15 ปี บ้านอยู่ซอย 9 ต.เขานิเวศน์ อ.เมือง

นอกจากนี้ มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 27 คน ในจำนวนผู้บาดเจ็บสาหัส 3 รายถูกนำตัวส่งรักษาต่อที่โรงพยาบาลระนอง คือ นางสาวสุวรรณี ไกรเลิศ พนักงานต้อนรับบนรถ พระสมาน โควาวิเศษสุข นางสาวจูหลิน บุญอภัย และนอนรักษาตัวที่โรงพยาบาลกระบุรี 5 คน ส่วนที่เหลือแพทย์พยาบาลให้การรักษาแล้วอนุญาตให้กลับบ้านได้

นางเนาวรัตน์ แซ่เอี๊ยบ อายุ 41 ปี กล่าวว่า ช่วงที่เกิดเหตุส่วนใหญ่ผู้โดยสารกำลังนอนหลับอยู่ ตนมารู้สึกตัวอีกทีหนึ่งก็รถพลิกคว่ำแล้ว ได้รับบาดเจ็บที่ศรีษะ เย็บ 3 เข็ม

นางเจียมจิตร มิทธิศร กล่าวว่า ขณะที่ตนกำลังนอนหลับอยู่นั้นรู้สึกว่ารถทัวร์เอียงข้าง ส่ายไปมา จึงตื่นขึ้นมาคิดว่าก่อนเกิดอุบัติเหตุแน่นอนแล้วจึงหาที่จับยึดสักครู่รถก็พลิกคว่ำแล้วรถไถลไปไกลพอสมควรได้ยินเสียงดังกึกก้อง แต่ตนก็รู้สึกตัวดีจึงพยายามคลานออกมานอกรถ

28 ตุลาคม 2556 พ.ต.ท.วัลลภ สุขนาน สารวัตรเวร สภ.กระบุรี ได้รับแจ้งมีเหตุรถบรรทุก 10 ล้อ ชนกับรถโดยสารปรับอากาศ มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต จึงได้ลงพื้นที่พร้อมหน่วยกู้ชีพศูนย์นเรนทร รพ.กระบุรี และเจ้าหน้าที่กู้ชีพ-กู้ภัย มูลนิธิระนองสงเคราะห์ บริเวณแยกทางเข้าน้ำตกบกกลาย ถ.เพชรเกษม ต.ลำเลียง อ.กระบุรี จ.ระนอง

ที่เกิดเหตุพบรถบรรทุกสิบล้อห้องเย็น ของบริษัทสยามชัยอาหารสากล จำกัด หมายเลขทะเบียน 80-2706 ระนอง ชนประสานงากับรถโดยสารปรับอากาศวีไอพี 32 ที่นั่ง ของบริษัทโชคอนันต์ทัวร์ จำกัด หมายเลขทะเบียน 10-943 ชุมพร ขณะนำผู้โดยสารเดินทางขึ้นจากจังหวัดระนองสู่กรุงเทพมหานคร

จากการตรวจสอบพบว่า สภาพด้านหน้าของทั้งรถโดยสารปรับอากาศและรถบรรทุกห้องเย็นพังยับเยิน เจ้าหน้าที่ได้ทำการช่วยเหลือผู้ประสบเหตุทั้งหมดนำส่งโรงพยาบาลกระบุรี และอีกส่วนหนึ่งนำส่งโรงพยาบาลระนอง พบผู้เสียชีวิตเป็นผู้โดยสารรถประจำทาง 2 รายคือ น.ส.วันวิสา ทองเก่า อายุ 25 ปี และนายราชวัฒน์ รัศมีดารา อายุ 48 ปี และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 18 ราย โดยคนขับรถบรรทุกห้องเย็นทราบชื่อภายหลังคือ นายปรีชา เจิมจันทร์ ได้รับบาดเจ็บสาหัส ขาหักทั้งสองข้าง ส่วนผู้ขับรถโดยสารคือ นายสุทัต ทองอินทร์ ได้รับบาดเจ็บสาหัสมีแผลฉีกขาดบริเวณใบหน้าเช่นเดียวกัน

เวลา 01.30 น.วันที่ 4 ม.ค.58 ร.ต.ท.เลิศ ศรีรักษา พนักงานสอบสวน สภ.บางสะพาน อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ได้รับแจ้งอุบัติเหตุรถทัวร์ชนรถกระบะมีผู้บาดเจ็บ ที่ถนนสายเพชรเกษมขาขึ้นกรุงเทพมหานคร ระหว่างหลัก กิโลเมตร ที่ 383-384 หมู่ 4 ต.ร่อนทอง จึงรุดไปตรวจสอบ พร้อมมูลนิธิสว่างราษฎร์ศรัทธาธรรมสถาน และอาสากู้ภัยตำรวจทางหลวงจุดบางสะพานที่เกิดเหตุ พบรถโดยสารประจำทาง ยี่ห้อวอลโว่ สีฟ้า หมายเลขทะเบียน 10-1228 ชุมพร ของบริษัทแห่งหนึ่ง วิ่งเส้นทางกรุงเทพ-ระนอง เสียหลักตะแคงอยู่ริมร่องกลางถนนสภาพหน้ารถและกระจกด้านหน้าแตก และข้างแถบขวาพังเสียหาย ใกล้กันพบรถกระบะยี่ห้อมิตซูบิชิ สีบรอนซ์ทอง ทะเบียน บจ 8315 ลำปาง สภาพพังยับเยินทั้งคัน ที่เกิดเหตุมีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยจำนวน 3 ราย จึงรีบนำส่งโรงพยาบาลบางสะพาน

 

จากการสอบสวน นายวีระ สุขแก้ว อายุ 50 ปี พนักงานขับรถโดยสาร ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุได้ขับรถทัวร์พาผู้โดยสารมาจากจังหวัดระนอง ประมาณ 20 คนมุ่งหน้าเข้ากรุงเทพฯ ถึงจุดเกิดมีรถกระบะ ซึ่งมีนายไพศาล อินทรสุข อายุ 46 ปี เป็นคนขับพร้อมมีเพื่อนนั่งมาด้วยอีก 2 คน ขับออกมาจากข้างทางตัดหน้าในระยะกระชั้นชิด ทำให้คนขับรถทัวร์หักหลบไม่พ้นจึงพุ่งชนท้ายกระบะที่อยู่ด้านหน้าอย่างจัง ทำให้รถทั้งสองคันเสียหลักตกลงไปในร่องกลางถนนจนพังเสียหายทั้งสองคัน และมีผู้ที่นั่งมากับรถกระบะได้รับบาดเจ็บ โชคดีที่ผู้โดยสารที่มากับรถประจำทางไม่มีใครได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง