X

เก็บศพโจ๋ระนอง 1 เดือนกดดันตำรวจเร่งจับคนร้าย

ระนอง-พ่อวัยรุ่นระนองถูกกลุ่มนักมวยค่ายดังจากพัทยายิงเสียชีวิตหน้าผับชื่อดัง ตัดสินใจไม่เผาศพลูก ลั่นเก็บไว้ 1 เดือนเพื่อกดดัน จนท.ให้เร่งจับคนร้ายมาลงโทษหากยังจับไม่ได้จะนำศพแห่รอบเมืองเพื่อร้องขอความเป็นธรรม

นายพรศักดิ์ แซ่อ๋อง บิดาของนาย เทพฤทธิ์ แซ่อ๋อง อายุ 35ปี ซึ่งถูกเทรนเนอร์ค่ายมวยชื่อดังพัทยายิงเสียชีวิตบริเวณหน้าผับชื่อดังใน จ.ระนอง เมื่อคืนวันที่ 22 ก.ค. 2561 ที่ผ่านมา กล่าวว่า ตนได้รับศพบุตรชายมาประกอบพิธีทางศาสนาที่วัดสุวรรณคีรีวิหาร ตั้งอยู่ ต.เขานิเวศน์ อ.เมือง จ.ระนอง กำหนดที่จะฌาปณกิจศพในวันอาทิตย์ที่ 29 ก.ค. 2561 ที่ผ่านมา แต่จากการที่ได้พูดคุยกับทางญาติและเพื่อนๆของผู้ตาย ต่างมีความเห็นตรงกันว่าจะยังไม่เผาศพ แต่จะเก็บไว้ประมาณ 1 เดือน พร้อมกับการติดตามความคืบหน้าของคดี และหากพบว่าในอีก 1 เดือน จนท.ตำรวจยังไม่สามารถจับ 2 คนร้ายที่ก่อเหตุได้จะนำศพออกมาแห่รอบเมืองระนองเพื่อเรียกร้องความเป็นธรรม แต่ในขณะนี้จะให้เวลา จนท.ในการทำงานก่อน

โดยในช่วงที่จัดงานศพตนและญาติๆต่างได้ติดตามข่าวความคืบหน้าของคดีโดยเฉพาะการติดตามจับคนร้ายว่าสามารถจับกุมได้แล้วหรือไม่เพราะตนคิดเป็นการกระทำที่โหดเหี้ยมคนร้ายที่กระทำสมควรที่จะได้รับโทษตามกฏหมาย แต่ที่ผ่านมาพบว่าการติดตามจับกุมตัวคนร้ายยังไม่มีความคืบหน้ามากนัก จนจึงไม่สบายใจและไม่พอใจการทำงานของ จนท.ตำรวจ จึงได้พูดคุยกับญาติๆว่าหาก จนท.ตำรวจยังไม่สามารถติดตามจับกุมคนร้ายมาลงโทษได้นั้น ทางครอบครัวก็จะไม่นำศพผู้ตายไปเผาจะเก็บไว้และจะเดินทางไปร้องเรียนตามหน่วยงานต่างๆที่สูงขึ้นไปเพื่อขอความเป็นธรรมกับสิ่งที่เกิดขึ้นและเพื่อให้ จนท.เร่งติดตามตัวคนร้ายมาลงโทษตามกฎหมายโดยเร็ว เพราะสิ่งที่เกิดขึ้นไม่ใช่ว่าตนเองจะทุกข์ระทมคนเดียว ผู้ตายยังมีลูกสาววัย 5 ขวบที่ต้องกำพร้าพ่อและขาดคนดูแลยังไม่รู้ว่าอนาคตจะเป็นอย่างไร

สำหรับคดียิงที่หน้าผับชื่อดัง จ.ระนองเกิดขึ้นเมื่อคืนวันที่ 22ก.ค.61 เมื่อเวลา 01.30น. พ.ต.ต.วีรพนธ์ ชัยอุดม ร้อยเวรพนักงานสอบสวน สภ.เมือง ระนอง ได้รับแจ้งมีเหตุยิงกันที่บริเวณหน้าผับดังกลางเมืองระนองแห่งหนึ่งย่านถนนเรืองราษฏร์ ต.เขานิเวศน์ อ.เมือง จ.ระนอง จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุในที่เกิดเหตุพบผู้บาดเจ็บนอนฟุบจมกองเลือดอยู่ริมฟุตบาทหน้าผับชื่อดังกล่าวทราบชื่อว่า นาย เทพฤทธิ์ แซ่อ๋อง อายุ 35ปี อยู่บ้านเลขที่2/17 ถ.ชาติเฉลิม ต.เขานิเวศน์ อ.เมือง จ.ระนอง ในสภาพสวมเสื้อยืดสีดำ กางเกงยีนต์สีดำ ถูกยิงด้วยอาวุธปืน ชนิด 9 ม.ม.เข้าที่บริเวณศีรษะ 1นัด อาการสาหัส และเสียชีวิตในเวลาต่อมา และจากการตรวจสอบโทรทัศน์วงจรปิดในที่เกิดเหตุพบว่าผู้ตายถูกกลุ่มเทรนเนอร์ค่ายมวยชื่อดังจากพัทยาที่เมาและอาละวาดยิงตายอย่างโหดเหี้ยม ทั้งที่ผู้ตายพยายามที่จะเข้าไปห้ามปราม

พล.ต.ต.หัสชัย เรืองมาลัย ผบก.ภ.จว.ระนอง ได้เรียกประชุมชุดคลี่คลายคดีเพื่อหาแนวทางการไล่ล่าตัวกลุ่มนักมวยมือปืน โดยได้ขออนุมัติหมายจับผู้ต้องหาแล้ว 2 ราย และทราบว่าทั้งคู่ได้หนีข้ามจังหวัดไปแล้วด้วย เพื่อไปขอพึ่งใบบุญผู้มีอิทธิพลในการหลบซ่อนกบดาน ซึ่งตำรวจต้องแบ่งกำลังทำงานหลายชุดๆหนึ่งไปตรวจสอบกล้องวงจรปิดในการหา ทะเบียนรถที่หลบหนี อีกชุดไปเก็บหลักฐานเพิ่มเติมทั้งพยานวัตถุและพยานบุคคล ส่วนชุดสุดท้ายได้ประสานให้ญาติติดต่อให้ 2 ผู้ต้องหาเข้ามอบตัวอีกทั้งผู้ต้องหาพกพาปืนติดตัวไปด้วย หากมีการต่อสู้ตำรวจก็จำเป็นต้องวิสามัญ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง