X

ระนองฝนตกหนักเกิน 150 มม.เตือนชาวบ้านระวัง

ระนอง-จังหวัดระนองออกประกาศแจ้งเตือนชาวบ้านที่อาศัยในพื้นที่เสี่ยงภัยให้ระวังอันตรายจากฝนตกหนักสะสมทำให้หลายพื้นที่ดินอยู่ในสภาพอุ้มน้ำสูงเสี่ยงที่จะเกิดดินเลื่อนไหล ดินโคลนถล่มและน้ำป่าไหลหลาก ส่วนทะเลอันดามันมีคลื่นสูง2-4 ม.แจ้งชาวเรืองดการเดินเรือถึงวันที่ 31 ก.ค.2561 นี้
นายจตุพจน์ ปิยัมปุตระ ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง เปิดเผยว่า จังหวัดระนองได้ออกประกาศด่วนเพื่อเตือนภัยชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในพื้นที่เสี่ยงภัย ที่ราบลุ่มเชิงเขา ใกล้ทางน้ำไหลผ่านในพื้นที่ 3 อำเภอประกอบด้วยอ.เมืองระนอง,อ.กระบุรี,อ.กะเปอร์ ให้ระวังอันตรายจากฝนตกหนักสะสมต่อเนื่องหลายวันที่พบว่าดินมีความอุ้มน้ำสูงเสี่ยงที่จะเกิดดินเลื่อนไหล ดินโคลนถล่มและน้ำป่าไหลหลากเกิดขึ้นได้ จึงแจ้งให้ประชานในพื้นที่เสี่ยงภัยเตรียมพร้อมรับมือ การอพยพ และการเคลื่อนย้ายสิ่งของมีค่าไว้ในที่สูงหรือที่ปลอดภัย พร้อมสั่งเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเตรียมพร้อม อุปกรณ์ เครื่องมือตลอด 24 ชม.ของการแจ้งเตือนเพื่อรองรับสถานการณ์ฉุกเฉินที่อาจเกิดขึ้น
นายจตุพจน์กล่าวต่อว่าสถานีอุตุนิยมวิทยาจังหวัดระนองรายงานสภาวะอากาศและผลการตรวจวัดปริมาณน้ำฝนในรอบ 24 ชม.ถึงเวลา 07.00 น.เช้าวันที่ 30 ก.ค.2561 ปริมาณน้ำฝนสูงสุดบริเวณ อ.เมืองระนอง ณ สถานีอุตุนิยมวิทยาระนองวัดได้ 121 มม. ส่วนปริมาณน้ำฝนสูงสุดวัดได้ที่ ต.หาดส้มแป้น อ.เมืองระนอง 160 มม.
พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ประเทศไทยยังคงมีฝนตกชุกหนาแน่น กับมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังผลกระทบจากฝนตกหนักและฝนตกสะสมที่ทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากไว้ด้วยสำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามัน และอ่าวไทยตอนบนมีกำลังแรง โดยทะเลอันดามันมีคลื่นสูง 2-4 เมตร และอ่าวไทยตอนบนมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ชาวเรือบริเวณดังกล่าวเดินเรือด้วยความระมัดระวังและเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งจนถึงวันที่ 31 กรกฎาคม 2561

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง