X

ระนอง คัดกรองเข้มผู้โดยสารขาเข้าสนามบินระนอง

ระนอง คัดกรองเข้มผู้โดยสารขาเข้าสนามบินระนอง

 

ระนอง- นายแพทย์สาธิต  ทิมขำ  นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดระนอง เปิดเผยว่าทางสำนักงานสาธารณสุขจ.ระนองยังคงจัดเจ้าหน้าที่ประจำสนามบินระนองตลอด 24 ชม.เพื่อดำเนินการตรวจคัดกรองนักท่องเที่ยวและผู้โดยสารขาเข้าทั้งหมด ซึ่งปัจจุบันจ.ระนองมีเที่ยวบินโดยสารของ 2 สายการบินคือ บ.นกแอร์ และแอร์เอเชีย ทำการบินวันละ 3 เที่ยวบิน ซึ่งจากการตรวจคัดกรอแงในช่วงที่ผ่านมายังไม่พบผู้ต้องสงสัยหรือผู้ป่วยติดเชื้อแต่ประการใด ส่วนมาตรการการตรวจคัดกรองจะยังคงต้องทำต่อไปจนกว่าจะมีการประกาศยกเลิกสถานการณ์

สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดระนอง ได้เปิดศูนย์ปฏิบัติการฉุกเฉิน (EOC) โรคไวรัสโคโรนาสายพันธ์ใหม่ 2019 จากเมืองอู๋ฮั่น สาธารณรัฐประชาชนจีน โดยศูนย์ปฏิบัติการฉุกเฉิน (EOC) โรคไวรัสโคโรนาสายพันธ์ใหม่ 2019 จากเมืองอู๋ฮั่น จ.ระนอง ทำภารกิจสำคัญประกอบด้วย การเฝ้าระวัง ติดตามสถานการณ์ของโรคในทุกวัน

เตรียมความพร้อมของโรงพยาบาลและสถานบริการ ทั้ง บุคลากร ความพร้อม วัสดุอุปกรณ์ ห้องแยกโรค ยา และเวชภัณฑ์ การทบทวนซักซ้อมแนวทางการปฏิบัติงาน การสื่อสารความเสี่ยงทั้งเจ้าหน้าที่ และประชาชน สื่อสารความร่วมมือคลินิกเอกชน/ร้านยา/รพ. เอกชน ในการเฝ้าระวังและรายงานผู้สงสัย ทางช่องทางด่วน ประสานด่านตรวจคนเข้าเมือง จ.ระนองในการเฝ้าระวังผู้ที่สงสัย มีประวัติต้องสงสัยที่เดินทางผ่านเข้าออกด่านชายแดนไทย-เมียนมา ด้าน จ.ระนอง-เกาะสอง  ประสานงานสนามบินระนอง และภูเก็ต ในการเฝ้าระวังและติดตามผู้ที่เดินทางมาจากเมืองจีน โดยขณะนี้ทางจังหวัด มีมาตรการทั้งระดับจังหวัด และระดับอำเภอ ในการเฝ้าระวังและรับมือกับสถานการณ์ นอกจากนี้ได้เพิ่มการรายงานสถานการณ์ และประสานผู้ประกอบการ โรงแรม ในการเฝ้าระวัง และรายงานผู้สงสัยอีกด้วย

สำหรับผู้ที่มี อาการที่ต้องสงสัย ได้แก่มีไข้ 38 องศา มีอาการระบบทางเดินหายใจ ไอ เหนื่อยหอบ มีประวัติเดินทางมาจากเมืองอู่ฮั่นหรือใกล้เคียง หรือสัมผัสผู้ป่วยภายใน 14 วัน ซึ่งจะต้องนำมายังสถานพยาบาลใกล้บ้านเพื่อตรวจสอบและคัดกรอง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง