X

ระนองจัดกิจกรรมรวมพลปฏิญาณตน “งดเหล้าเข้าพรรษาถึงเวลาพักตับ”

ระนองจัดกิจกรรมรวมพลปฏิญาณตน “งดเหล้าเข้าพรรษาถึงเวลาพักตับ”
นายสุชีพ พัฒน์ทอง ประธานเครือข่ายประชาคมงดเหล้าจังหวัดระนอง เปิดเผยว่า เครือข่ายประชาคมงดเหล้า จ.ระนองร่วมกับ สสส.,เครือข่ายงดเหล้าภาคใต้ตอนบน และภาคีเครือข่ายในพื้นที่ จ.ระนอง จัดกิจกรรมรวมพลปฏิญาณตนงดเหล้าเข้าพรรษาถึงเวลาพักตับขึ้นเมื่อวันที่ 25 ก.ค.2561 ณ โรงยิมเนเซียม องค์การบริหารส่วนจังหวัดระนอง โดยมีผู้แทนส่วนราชการ เอกชน ประชาชน นักเรียน นักศึกษาเข้าร่วมกิจกรรมกว่า 500 คน เพื่อร่วมปฏิญาณตนงดเหล้าเข้าพรรษา ถึงเวลาพักตับ เนื่องใน”วันงดดื่มสุราแห่งชาติ” โดยมี ดร.ชยพล บัวดิษ รองผู้อำนวยการเขตพื้นที่การประถมศึกษา จ.ระนอง เป็นประธาน โดยมีวัตถุประสงค์สำคัญคือการปลูกฝังค่านิยมงานบุญประเพณี และเทศกาลที่สำคัญเป็นงานปลอดเหล้า,เพื่อสุขภาพและคุณภาพชีวิตที่ดี,เพื่อเสริมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีของจ.ระนองให้เป็นเมืองน่าอยู่
จากการที่คณะรัฐมนตรีเห็นชอบกำหนดให้วันเข้าพรรษาเป็น “วันงดดื่มสุราแห่งชาติ”
ตามประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี เรื่อง วันงดดื่มสุราแห่งชาติ ลงวันที่ ๑๖ กรกฎาคม ๒๕๕๑ เพื่อส่งเสริมธรรมเนียมปฏิบัติอันดีงามของชาวพุทธ ที่เมื่อถึงช่วงเวลาเข้าพรรษาตลอด ๓ เดือน จะมีการตั้งสัจจะอธิษฐาน ลด ละ เลิก เหล้าเบียร์ และตั้งใจศึกษาปฏิบัติธรรม รักษาศีล ทั้งยังเป็นการส่งเสริมวิถีความพอเพียง ละ ลดเลิก อบายมุขและรายจ่ายฟุ่มเฟือย ตามแนวพระราชดำริเศรษฐกิจพอเพียง อันเป็นการลดปัญหาความสูญเสียทางเศรษฐกิจ สังคม ความรุนแรงในครอบครัวและโรคเอดส์ ซึ่งมีต้นเหตุมาจากการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทำให้เสียค่าใช้จ่ายจากความสูญเสียมากถึงปีละ ๒ แสนล้านบาท ซึ่งเครือข่ายองค์กรงดเหล้ากว่า ๓๐๐ องค์กร
ทั่วประเทศ และสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ ได้ร่วมกันรณรงค์ในโครงการงดเหล้าเข้าพรรษา ตั้งแต่ปี ๒๕๔๖ จนเกิดผลที่น่าพอใจ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง