X

ไทยช่วยไทย !ผู้ประกอบการส่งเสริมการท่องเที่ยวระนอง  หาทางออกให้ร้านค้าที่ซบเซาหนัก ขนลูกทัวร์วนซื้อ 2 รอบหวังช่วยกระตุ้นยอด

ไทยช่วยไทย !ผู้ประกอบการส่งเสริมการท่องเที่ยวระนอง  หาทางออกให้ร้านค้าที่ซบเซาหนัก ขนลูกทัวร์วนซื้อ 2 รอบหวังช่วยกระตุ้นยอด

นางกรรณิการ์ เอี้ยวตระกูล นายกสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวระนอง

ระนอง-นางกรรณิการ์ เอี้ยวตระกูล นายกสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวระนอง บอกว่าในช่วงที่เศรษฐกิจในภาพด้วยทั่วทุกพื้นที่ซบเซา และจังหวัดระนองก็เป็นอีกจังหวัดหนึ่งที่บรรดาพ่อค้าแม่ค้าและหลากหลายอาชีพได้รับผลกระทบต่อเรื่องสภาพเศรษฐกิจ ทางสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวระนองจึงได้มีการประชุมทุกภาคส่วนเอกชนที่เกี่ยวข้อง ทั้งทัวร์ นำเที่ยว ที่รับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ที่มาท่องเที่ยวในจังหวัดระนอง ไม่ว่าจะมาในรูปแบบกลุ่มทัวร์ขนาดใหญ่ มาแบบครอบครัว กลุ่มเพื่อน หรือมาส่วนตัว ทั้งนี้รวมไปถึงคณะกลุ่มคนจากพื้นที่ต่าง ๆที่มากันเป็นกลุ่มใหญ่เพื่อมาศึกษาดูงานหรือจัดประชุมร่วมกันระหว่างหน่วยงานต่าง ๆหรือมาแข่งขันในด้านต่างๆ ซึ่งส่วนใหญ่จะมากันแบบคณะใหญ่

บรรยาการการค้าขายที่ซบเซาจากพิษเศรษฐกิจ

ในส่วนนี้ทางผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวในจังหวัดจึงได้มีการประชุมปรึกษาหารือกัน เพื่อจะหาแนวทางในกันช่วยเหลือพี่น้องชาวระนองด้วยกันทุกภาคส่วนทุกอาชีพ ให้มีรายได้เพิ่มขึ้น ให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่มุ่งตรงมาเที่ยวจังหวัดระนองได้มีการับจ่ายในการเลือกซื้อสินค้าและบริการจากพี่น้องชาวระนองโดยตรงเบื้องต้นมีตกลงกันว่า ไม่ว่านักท่องเที่ยวจะมาจากไหนก็พยายามให้ผู้ที่นำเที่ยวหรือรับคณะกลุ่มท่องเที่ยวเมื่อมาถึงระนอง ให้ได้เดินเลือกซื้อสินค้าตามตลาด สินค้าพื้นบ้านสินค้าโอท้อป เลือกรับประทานอาหารจากร้านค้าต่าง ๆก่อนที่จะเดินทางไปทองเที่ยวหรือพักผ่อนยังจุดหมายที่ต้องการเดินทางมาระนอง

การใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้นของนักท่องเที่ยวจะสามารถกระตุ้นให้เศรษฐกิจคึกคักขึ้น

หลังจากนั้นก่อนที่นักท่องเที่ยวจะกับให้ผู้ที่นำเที่ยว ผู้ประกอบการท่องเที่ยวได้ร่วมกันชักชวนให้นักท่องเที่ยวได้ซื้อของฝากอีกครั้งก่อนกลับออกจากระนองทั้งเป้นของฝากของขวัญกับคนที่บ้านญาติพี่น้องเพื่อนฝูง พร้อมอธิบายว่าของดในจังหวัดระนองมีอะไรบ้าง หากได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยว เกิดการจับจ่ายซื้อของในพื้นที่ตลาด ชุมชน หมู่บ้าน ร้านอาหารทั้งขนาดเล็กใหญ่ ก็จะทำให้พี่น้องชาวระนองทั้งพ่อค้าแม่ค้าผู้ประกอบการลูกจ้างคนทำงานในสาขาต่างๆมี่รายได้เพิ่มขึ้นเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ ซึ่งจะไปสอดคล้องกับนโยบายของทางจังหวัดโดยท่านผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง นายจตุพจน์ ปิยัมปุตระ ผู้ว่าราชการจังหวัดระนองและหน่วยงานทุกหน่วยงานทั้งภาครัฐและภาคเอกชน ที่กำลังส่งเสริมเรื่องการท่องเที่ยวของจังหวัดระนอง เพื่อกระจายรายได้เข้าสู่จังหวัด รายได้เข้าสู่พี่น้องประชาชนชาวจังหวัดระนองต่อไป///

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง