X

ไวรัสโคโรนา ไม่กระทบท่องเที่ยวระนองแห่จองห้องพักเที่ยวงานว่าวไทยคึกคัก

ไวรัสโคโรนา ไม่กระทบท่องเที่ยวระนองแห่จองห้องพักเที่ยวงานว่าวไทยคึกคัก

ระนอง-นายจตุพจน์ ปิยัมปุตระ  ผู้ว่าราชจังหวัดระนอง เปิดเผยภายหลังทำพิธีกราบไหว้เจ้าที่และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่พื้นที่ภูเขาหญ้า เพื่อให้งานจัดงานว่าไทยครั้งแรกของจังหวัดระนองเป็นไปโดยสวัสดิภาพ ว่า หลังจากที่มีการสื่อสารออกไปถึงการจัดงานว่าวไทยดังกล่าว ที่จะมีขึ้นในระหว่างวันที่ 1-3 กุมภาพันธ์ 2563 นี้ ซึ่งภายในงานนักท่องเที่ยวจะได้พบกับกิจกรรม แข่งขันว่าวไทย ประเภท นักเรียน ประชาชน โชว์ว่าวไทยบนท้องฟ้า แสดงว่าวประดับไฟ

สนามภูเขาหญ้าบริเว

นิทรรศการว่าวไทย 4 ภาค workshop การทำว่าวไทย จุฬา-ปักเป้า โซนอาหารโบราณ อาหารอร่อย จาก 5 อำเภอและ OTOP เมือง ระนองมีการฝึกสอนการทำว่าวไทยให้กับเด็กและเยาวชนระนองที่สนใจ ณ หอประชุมคอซู้เจียง ศูนย์ราชการจังหวัดระนองก่อนงานอีกด้วย ทั้งการเหลาไม้ ,ขึงสัก ,ลงสี ปิดกระดาษ ติดลูกปลา ผูกซุง ขึ้นว่าว เป็นต้น

ซึ่งปัจจุบันนี้จากการประสานความร่วมมือกันในทุกฝ่าย ทราบจากผู้ประกอบการในจังหวัดระนองว่า ในช่วงเวลาดังกล่าวที่มีการจัดงาน ห้องพักได้ถูกนักท่องเที่ยวจองเต็มหมดแล้ว แม้ว่าก่อนหน้านี้หลายฝ่ายจะวิตกถึงกระแสข่าวการเกิดการระบาดของโรคไวรัสโคโรนา แต่พบว่าไม่มีผลกระทบใดๆ  ซึ่งเป็นเรื่องที่น่ายินดี เพราะไปการกระจายรายได้ไปสู่ทุกภาคส่วน ซึ่งนักท่องเที่ยวจะมีการจับจ่ายซื้อของในการมาท่องเที่ยว โดยนอกจากนักท่องเที่ยวจะมาเที่ยวงานว่าไทยแล้ว นักท่องเที่ยวยังสามารถไปเที่ยวต่อในแหล่งท่องเที่ยวอื่น ๆ ของพื้นที่จังหวัดระนอง

เช่นจุดที่อยู่ใกล้ ๆ กับพื้นที่จัดงานสามารถไปต่อใกล้ ๆอุทยานแห่งชาติน้ำตกหงาว ที่อยู่ฝั่งตรงข้ามของภูเขาหญ้า แช่น้ำร้อนที่บ้านพรรั้ง เดินเที่ยววิถีชุมชนที่บ้านหงาว ชมพื้นที่ป่าชายเลนในพื้นที่หงาว เดินเที่ยวในตัวเมืองระนองและพื้นที่อื่น ๆที่อยู่โดยรอบ รวมไปถึงนั่งเรือไปพักผ่อนตามเกาะต่างๆ ได้อีก จังหวัดระนองพร้อมต้อนรับและอำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยวทุกท่านด้วยความยินดี///

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง