X

สสจ.ระนอง ยันยันยังไม่พบผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโคโรนา

สสจ.ระนอง ยันยันไม่พบผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโคโรนา

ระนอง-นายแพทย์สาธิต ทิมขำ นายแพทย์สาธารณสุขระนอง กล่าวว่า สำหรับผู้ป่วยเป็นนักท่องเที่ยวชาวอิตาลี อายุ 52 ปี จากการตรวจสอบพบว่าเดินทางเข้าประเทศไทยเมื่อวันที่ 9 ม.ค. ช่องทางท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ โดยก่อนหน้านั้นมีการแวะเปลี่ยนเครื่องที่เมืองหางโจว ประเทศจีน เป็นเวลา 4 ชั่วโมง โดยตลอดเวลาที่อยู่ในประเทศไทยไม่มีอาการใด ๆ ต่อมาวันที่14 ม.ค. ได้เดินทางข้ามไปเที่ยวที่จังหวัดเกาะสองและย่างกุ้งประเทศเมียนมา

ก่อนจะกลับมายังจังหวัดระนองและขอรับการรักษาที่โรงพยาบาลระนองด้วยอาการ ไอ มีไข้สูง และมีน้ำมูก ในวันที่ 28 ม.ค. ถึงแม้ว่าจากห้วงระยะเวลาจะพบว่าไม่เข้าข่ายผู้ต้องสงสัยติดเชื้อไวรัสโคโรนา แต่ด้วยนโยบายของกระทรวงสาธารณสุขรวมถึงการยกระดับการป้องกันของจังหวัดระนอง และเพื่อสร้างความมั่นใจ ทางแพทย์จึงขอนำตัวผู้ป่วยออกไปรักษายังห้องแยกโรค และทำการส่งตรวจเชื้อไปยังห้องปฏิบัติการ ซึ่งจะใช้เวลา 1-2 วัน

“จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่ามีปอดอักเสบ ซึ่งอาจจะเกิดจากการติดเชื้อไวรัสไข้หวัดใหญ่ จึงอยากให้ประชาชนอย่าได้ตื่นตระหนกกับการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ แต่อยากให้ตระหนัก รวมถึงตรวจสอบข้อมูลและรับฟังข้อมูลจากทางภาครัฐ อีกทั้งการร่วมมือกันในการแจ้งข้อมูล หรือหากมีข้อสงสัยรวมถึงต้องการแจ้งข้อมูลก็สามารถโทรไปที่สายด่วนกรมควบคุมโรค 1442 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง” นายแพทย์สาธิต กล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง