X

ผวจ.ระนอง ยืนยัน นทท.หญิงชาวอิตาลีที่ถูกกักตัวไม่ใช่ผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา

ผวจ.ระนอง ยืนยัน นทท.หญิงชาวอิตาลีที่ถูกกักตัวไม่ใช่ผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา

ระนอง-นายจตุพจน์  ปิยัมปุตระ  ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง   พร้อมด้วยนายแพทย์สาธิต  ทิมขำ  นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดระนอง กล่าวว่า จากกรณีที่มีสื่อบางสำนักนำเสนอข่าวว่าระนองผวา พบนักท่องเที่ยวชาวอิตาลี ติดเชื้อไวรัสโคโรนานั้นไม่เป็นความจริง และคลาดเคลื่อนจากข้อเท็จจริงเป็นอย่างมาก  เนื่องจากการปฏิบัติของ จนท.สาธารณสุข เป็นไปตามมาตรการที่กำหนดว่าหากพบเป็นผู้ต้องสัยให้กักตัวไว้ตรวจสอบ

ทั้งนี้เนื่องจาก นักท่องเที่ยวหญิงชาวอิตาลี เคยมีประวัติบินจากอิตาลี มาเปลี่ยนเครื่องที่จีน ก่อนบินมาไทย จึงต้องกักตัวเพื่อตรวจสอบยไม่ใช่เป็นผู้ติดเชื้อแต่ประการใด ส่วนผลการตรวจหาเชื้อ จนท.ได้เก็บตัวอย่างเลือดส่งไปยังศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์ที่ 11 จ.สุราษฏร์ธานี ซึ่งต้องใช้เวลาอีกระยะ ในขณะนี้จะต้องกักตัวไว้เพื่อรอผลพิสูจน์

นพ.สาธิต ทิมขำ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดระนอง กล่าวว่า ยืนยันว่าขณะนี้ในพื้นที่ จ.ระนองยังไม่มีการแพร่ระบาดของไวรัสชนิดนี้ ประชาชนยังสามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติ อย่างไรก็ตามประเทศไทยมีการแพร่ระบาดของโรคทางเดินหายใจอื่นๆตามฤดูกาล ดังนั้น อยากให้ประชาชนฝึกปฏิบัติตน หากป่วยควรใส่หน้ากากอนามัยเพื่อป้องกันการแพร่เชื้อไปยังบุคคลอื่น และควรยึดหลักปฏิบัติ กินร้อน ช้อนกลาง ล้างมือ ปราศจากโรค ล้างมือให้สะอาดด้วยน้ำและสบู่ ทั้งก่อน รับประทานอาหาร ก่อนเตรียมอาหาร และหลังเข้าห้องน้ำทุกครั้ง กินอาหารที่ปรุงสุกสะอาดใหม่ และอุ่นอาหารให้ร้อนก่อนรับประทานเสมอ ////

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง