X

โรงเรียนพิชัยรัตนาคาร จ.ระนอง ร่วม St.Pattrick’s College, Wellington ประเทศนิวซีแลนด์ แลกเปลี่ยนภาษาและวัฒนธรรม

โรงเรียนพิชัยรัตนาคาร จ.ระนอง ร่วม St.Pattrick’s College, Wellington ประเทศนิวซีแลนด์ แลกเปลี่ยนภาษาและวัฒนธรรม

นายชวนะ คำกล้า ผู้อำนวยการโรงเรียนพิชัยรัตนาคาร

ระนอง   เมื่อวันที่ 24 มกราคม 2563 นายชวนะ คำกล้า ผู้อำนวยการโรงเรียนพิชัยรัตนาคาร ได้ต้อนรับคณะครู นักเรียนจาก St.Pattrick’s College, Wellington ประเทศนิวซีแลนด์

และคณะจากมูลนิธิมาริสท์เอเชีย ระนอง และได้ทำกิจกรรมแลกเปลี่ยนภาษาและวัฒนธรรมต่างๆ อาทิ เช่น การแสดงประจำชาติ การแกะสลักผลไม้ การร้อยมาลัย การทำอาหารไทย การแลกเปลี่ยนของขวัญซึ่งกันและกัน

นางสาวมัลลิกา บุญทอง หัวหน้าโปรแกรมนานาชาติ โรงเรียนพิชัยรัตนาคาร กล่าวว่า รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีโอกาสต้อนรับและทำกิจกรรมร่วมกัน

นับเป็นโอกาสอันดีของนักเรียนที่ได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนเรียนรู้ด้านภาษาและวัฒนธรรมกับนักเรียนจากประเทศนิวซีแลนด์ และขอขอบคุณมูลนิธิมาริสท์เอเชีย ระนองที่ได้ประสานงานให้เกิดกิจกรรมดีๆ​ อย่างนี้ขึ้นมา

Mr. Matthew Crawford ครูจาก St.Pattrick’s College, Wellington ประเทศนิวซีแลนด์ กล่าวว่า “ตนสึกยินดีอย่างยิ่งที่ได้มาร่วมกิจกรรมในวันนี้ เป็นกิจกรรมที่ดีมาก ทั้งครูและนักเรียนได้รับประสบการณ์และวัฒนธรรมที่แตกต่าง

 

ได้เรียนรู้วิธีปฏิบัติตนที่เหมาะสมและได้รับการต้อนรับอย่างดีในฐานะที่เป็นครู ไม่ใช่นักท่องเที่ยว ได้สัมผัสวัฒนธรรมที่แตกต่างจากประเทศนิวซีแลนด์

และขอชมเชยการใช้ภาษาอังกฤษของนักเรียนไทยว่านักเรียนสามารถใช้ภาษาอังกฤษในการสื่อสารได้อย่างดีเยี่ยม”

 

Mr. Nishan John นักเรียนจาก St.Pattrick’s College, Wellington ประเทศนิวซีแลนด์ กล่าวว่า “ผมได้เปิดมุมมองใหม่ด้านวัฒนธรรมซึ่งแตกต่างจากประเทศนิวซีแลนด์ ได้พบเพื่อนใหม่มากมาย รู้สึกดีอย่างมาก

ไม่เคยได้ทำสิ่งเล่านี้มาก่อน และยังกล่าวว่านักเรียนไทยเก่งภาษาอังกฤษและดีใจที่เข้าใจในสิ่งที่ตนได้พูดสื่อสารออกไป”

Mr. Oli Dinnan นักเรียนจาก St.Pattrick’s College, Wellington ประเทศนิวซีแลนด์ กล่าวว่า “ผมชอบกิจกรรมนี้มากๆ ได้พบเพื่อนใหม่ ได้ทำกิจกรรมดีๆร่วมกัน งานฝีมือของไทยสวยงามมาก

ต้องใช้ความพยายามและความอดทนและต้องมีสมาธิในการทำอย่างมาก ส่วนนักเรียนไทยพูดภาษาอังกฤษได้ดีและมีความเป็นมิตรมากๆ”

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง