X

ระนองมอบบัตรประชาชนแก่คนไทยพลัดถิ่นและชาวมอแกน 81 คน

ระนองมอบบัตรประชาชนแก่คนไทยพลัดถิ่นและชาวมอแกน 81 คน

ระนอง- จังหวัดระนองมอบบัตรประชาชนแก่คนไทยพลัดถิ่นและชาวมอแกน 81 คนตามโครงการแก้ไขปัญหาสัญชาติและสถานะบุคคล ให้แก่ผู้ที่ได้รับการอนุมัติให้ลงรายการสัญชาติไทย

นายจตุพจน์ ปิยัมปุตระ ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง เป็นประธานพิธีปฎิญาณตนและมอบบัตรประชาชน ตามโครงการแก้ไขปัญหาสัญชาติและสถานะบุคคล ให้แก่ผู้ที่ได้รับการอนุมัติให้ลงรายการสัญชาติไทย ตามพระราชบัญญัติสัญชาติ พ.ศ.2508 แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 4) พ.ศ.2551 และได้รับการเพิ่มชื่อตามพระราชบัญญัติการทะเบียนราษฎร พ.ศ.2535 รวมจำนวนทั้งสิ้น 81 ราย ประกอบด้วย ผู้ที่ได้รับการเพิ่มชื่อ 48 ราย กลุ่มที่ลงรายการสัญชาติไทยตามมาตรา 7 ทวิ วรรคสอง จำนวน 2 ราย กลุ่มที่ลงรายการสัญชาติไทยตามมาตรา 23 (กลุ่มมอแกน) จำนวน 27 ราย คนไทยพลัดถิ่น จำนวน 4 ราย โดยมีนายบุญชัย สมใจ นายอำเภอเมืองระนอง หัวหน้าส่วนราชการ ระดับอำเภอ,ตัวแทนกำนัน,ผู้ใหญ่บ้าน,ผู้นำชุมชน,เจ้าหน้าที่อำเภอเมืองระนอง ร่วมพิธีในครั้งนี้
จากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง ได้มอบโอวาทแก่ชาวไทยพลัดถิ่นและชาวมอแกนทั้งหมด พร้อมกล่าวคำปฏิญาณและร่วมร้องเพลงชาติไทย เพื่อแสดงความจงรักภักดีต่อสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์///

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง