X

ระนองเตรียมจัดงานว่าวไทย เพื่ออนุรักษ์ว่าวไทย และส่งเสริมการท่องเที่ยว

ระนองเตรียมจัดงานว่าวไทย เพื่ออนุรักษ์ว่าวไทย และส่งเสริมการท่องเที่ยว

 

ระนอง-วันที่ 20 มกราคม 63  นายจตุพจน์ ปิยัมปุตระ ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐและภาคเอกชน โดยร่วมกันแถลงข่าวจังหวัดระนองจัดงานจัดงานว่าวไทยจังหวัดระนอง Ranong Kite Festival เพื่ออนุรักษ์ว่าวไทย และส่งเสริมการท่องเที่ยวโดยการจัดงานครั้งนี้ จังหวัดระนอง

,

ร่วมกับสมาคมกีฬาว่าวไทย จุฬา-ปักเป้า ,สนง.การกีฬาแห่งประเทศไทยจังหวัดระนอง,ททท.ชุมพร-ระนอง สำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดระนอง,หอการค้าจังหวัดระนอง,สมาคมกีฬาจังหวัดระนอง และกลุ่ม YEC ระนอง

ภูเขาหญ้าบริเวณที่จัดงาน

ร่วมกันจัดขึ้น เพื่ออนุรักษ์และเผยแพร่กีฬาว่าวไทยให้เป็นที่แพร่หลาย สามารถส่งเสริมและเผยแพร่ความรู้การประดิษฐ์ว่าวไทยในรูปแบบต่างๆ รวมถึงส่งเสริมการท่องเที่ยว

สำหรับงานว่าวไทยจังหวัดระนอง  Ranong Kite Festival จัดขึ้นวันที่ 1-3 กพ.2563 ณ ภูเขาหญ้าในงานมีกิจกรรม แข่งขันว่าวไทย ประเภท นักเรียน ประชาชน  โชว์ว่าวไทยบนท้องฟ้า แสดงว่าวประดับไฟ นิทรรศการว่าวไทย 4 ภาค workshop การทำว่าวไทย จุฬา-ปักเป้า โซนอาหารโบราณ อาหารอร่อย จาก 5 อำเภอและ OTOP เมือง ระนอง

นอกจากนี้ช่วงวันที่ 29-31 มกราคม 2563 จะมีการฝึกสอนการทำว่าวไทยให้กับเด็กและเยาวชนระนองที่สนใจ ณ หอประชุมคอซู้เจียง ศูนย์ราชการจังหวัดระนองก่อนงานอีกด้วย ทั้งการเหลาไม้ระนองเตรียมจัดงานว่าวไทย เพื่ออนุรักษ์ว่าวไทย และส่งเสริมการท่องเที่ยว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง