X

ระนองฝนตกหนักเกิดดินเลื่อนไหลเส้นทางระนอง-ชุมพร

ระนองฝนตกหนักเกิดดินเลื่อนไหลเส้นทางระนอง-ชุมพร
ระนอง-ฝนที่ตกหนักต่อเนื่องในจังหวัดระนองส่งผลให้เกิดดินเลื่อนไหลในเส้นทางถนนเพชรเกษมสายระนอง-ชุมพร แขวงการทางระนองเตือนผู้ใช้รถใช้เส้นทางด้วยความระมัดระวัง ในขณะที่ระดับน้ำในลำคลองหลายสายเพิ่มระดับจนเกือบล้นตลิ่ง เร่งแจ้งเตือนชาวบ้านยกของไว้ที่สูง
นายวินัย รัชบุตร ผู้อำนวยการแขวงการทางจังหวัดระนอง เปิดเผยว่า เมื่อเวลาประมาณ 13.30 น. วันนี้ 10 ก.ค. 2561 ได้เกิดฝนตกหนัก ทำให้เกิดเหตุดินสไลด์ทับผิวจราจรบนถนนเพชรเกษมสายระนอง-ชุมพร ทำให้การจราจรผ่านได้แต่ไม่สะดวก ผู้สัญจรต้องใช้ความระมัดระวัง เหตุเกิด บริเวณทางหลวงหมายเลข 4 บ้านเสียบญวน – กระบุรี ที่กม.543+800 (กม.ใหม่) ซึ่งเจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงระนองโดยหมวดทางหลวงกระบุรี กำลังเข้าดำเนินการอำนวยความสะดวกปลอดภัยด้านการจราจร ดังนั้นจึงขอให้ขับขี่รถด้วยความระมัดระวังเมื่อผ่านบริเวณดังกล่าวด้วย
ด้านพ.อ.จิรวัฒน์ จุฬากาญจน์ ผอ.ศบภ.ร.25 พัน.2 / ผบ.ร.25 พัน.2 กล่าวว่าได้จัดส่งกำลังพลชุดจิตอาสาของหน่วยจำนวน 20 นาย ไปเฝ้าระวังเหตุน้ำท่วมในพื้นที่ ม.5 ต.บ้านนา อ.กะเปอร์ จ.ระนอง เนื่องจากเมื่อคืนที่ผ่านมามีฝนตกหนักทำให้น้ำในลำคลองกะเปอร์เริ่มล้นตลิ่งอาจเกิดน้ำท่วมบ้านเรือนประชาชนได้ จึงต้องจัดกำลังพลมาเฝ้าระวังและให้การช่วยเหลือประชาชนได้อย่างทันท่วงทีเมื่อเกิดเหตุอุทกภัยในพื้นที่ดังกล่าว พร้อมกันนี้ได้แจ้งชาวบ้านที่อยู่ในจุดเสี่ยงภัยให้เคลื่อนย้ายทรัพย์สินขึ้นไว้ในที่สูง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง