X

สุดเศร้า! หัวใจวายคร่าชีวิตนักข่าวหนุ่มระนองสังกัดเดลินิวส์

สุดเศร้า! หัวใจวายคร่าชีวิตนักข่าวหนุ่มระนองสังกัดเดลินิวส์

ระนอง  -ผู้สื่อข่าวรายงานวันนี้เวลาประมาณ 12.00 น.ได้รับแจ้งจากนายไพโรจน์  รัตนรัตน์  ผู้สื่อข่าวพิเศษ ททบ.5 ประจำจังหวัดระนองว่าเกิดเหตุเพื่อนชายช็อคหมดสติอยู่ที่บ้านเลขที่  84/9  ม.2 ต.บางนอน อ.เมือง จ.ระนอง โดยตนได้ปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนที่จะรีบแจ้งขอความช่วยเหลือไปยังศูนย์นเรนทร โรงพยาบาลระนอง ต่อมาประมาณ 5 นาที รถฉุกเฉินของโรงพยาบาลระนอง มาถึงที่เกิดเหตุ จนท.ประจำรถได้เร่งรุดไปยังบ้านดังกล่าวเพื่อนำเพื่อนชายของตนซึ่งเป็นเจ้าของบ้านเกิดเหตุทราบชื่อนายภาณุพงษ์  มณีศรี  อายุ 44 ปี หรือ บอย

ซึ่งเกิดอาการช็อคหมดสติอยู่ภายในบ้าน รีบนำขึ้นรถไปส่งยังห้องฉุกเฉินโรงพยาบาลระนองเพื่อปั๊มหัวใจและช่วยชีวิต แต่ปรากฏว่าไม่สามารถที่จะฟื้นชีวิตนายภาณุพงศ์ให้กลับคืนมาได้ โดย  จนท.ให้ข้อมูลว่านายภาณุพงศ์น่าจะเกิดอาการหัวใจวายเฉียบพลัน และเสียชีวิตทันทีตั้งแต่อยู่ในที่เกิดเหตุ  ซึ่งตรงกับคำบอกเล่าของนายไพโรจน์เพื่อนผู้เสียชีวิตและอยู่กับนายภาณุพงศ์ช่วงที่เกิดเหตุว่าช่วงสายๆ ตนได้รับการติดต่อจากนายภาณุพงศ์ว่าให้มารับที่บ้านจะไปทำข่าวที่ว่าการอำเภอเมืองในช่วงบ่ายโมง เนื่องรถของนายภาณุพงศ์เสียต้องซ่อมแซมทำให้ไม่มีรถ เมื่อตนออกจากบ้านก็มาจอดรถรอรับนายภาณุพงศ์ที่บ้าน

พบว่ายังไม่ถึงเวลานัดหมายการทำข่าวจะจอดรถลงไปนั่งคุยในบ้าน ซึ่งช่วงแรกสังเกตเห็นว่านายภาณุพงศ์มีอาการปกติเช่นทุกครั้ง ไม่ดูมีอะไรผิดปกติ แต่พอนายภาณุพงศ์นั่งลงที่โซฟาได้ชั่วครู่ ก็บอกว่าเจ็บหน้าออกแล้วค่อยๆนอนลงกับพื้น ตนตกใจเข้าไปจับตัวเขย่าและเรียกชื่อ พร้อมกับตบที่บริเวณใบหน้าเพื่อเรียกสตินายภาณุพงศ์ให้กลับคืนมาจากอาการช็อคหมดสติ แต่ปรากฏว่านิ่งเงียบ ตนได้สติจึงรีบโทร ไปยังศูนย์นเรนทรโรงพยาบาลระนองเพื่อขอความช่วยเหลือ               แต่ไม่ทันการณ์ปรากฏว่านายภาณุพงศ์เพื่อนรักเสียชีวิตแล้ว ตนเสียใจและเสียดายเพื่อนคนนี้มากเพราะเป็นคนทำงานข่าวของจังหวัดระนองมานาน และเป็นที่รักของคนทั่วไปเนื่องจากเป็นคนมีน้ำใจชอบช่วยเหลือผู้อื่น ไม่คิดว่าจะมาอายุสั้นเช่นนี้

ด้านชาวบ้านในจังหวัดระนองที่ทราบข่าวต่างร่วมแสดงความเสียใจเป็นจำนวนมาก

“ขอให้น้องบอยสู่ภพภูมิที่ดีเป็นหนึ่งในทีมที่ชวนมาทำข่าวจากการประสานงานของพี่สาธิต ศรีหฤทัย นายกสมาคมสื่อมวลชนจังหวัดชุมพร ที่ผ่านมาขอให้ทำข่าวน้องบอยไม่เคยพลาด15มค63(หัวใจวายเฉียบพลัน)”

ด้วยความอาลัยยิ่งจากพี่ถึงน้องน่ะวันนี้หลังจากกลับจากงานฌาปนกิจศพของคุณแม่ของพี่รังสินี รับทราบข่าวถึงกับตกใจมากว่า”พี่แมว พี่บอยเสียแล้ว” ก็นึกยุ้ว่าบอยไหน??

นั่งพิมพ์ข่าวแม้ประสบเหตุหล่นแขนหักเมื่อช่วงปลายปี 2562 ที่ผ่านมา

น้องบอกต่อ: พี่บอยนักข่าว ที่แฟนเค้ายุ้ รพ.กะเปอร์เท่านั้นแระ..ตกใจมากๆๆ และคิดอีกว่าใช่เหรอบอยอายุยังน้อย.แต่ด้วยภาวะหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน

ทำให้ต้องสูญเสียนักข่าวที่มีฝีมือดีของระนองไปอีก1คน.ขอบอกว่ามันเศร้ามาก มันเร็วไปมั้ยกับ

เหตุการณ์นี้ หลับให้สบายน่ะน้อง ..ผู้สื่อข่าวจากสำนักข่าวเดลินิวส์ของจังหวัดระนอง..

นาม นายภาณุพงศ์ มณีศรี..น้องกับพี่เจอกันตั้งแต่ครั้งแรกที่ได้ร่วมงานกันและเจอในงานบ่อยมากๆ โดยเฉพาะงานสาสุข..โทรหาเมื่อไหร่จะได้ยินคำว่า..”ยินดีครับพี่ วันไหนกี่โมง ที่ไหนครับพี่แมว ขอรายละเอียดเนื้อหาด้วยครับผมได้เขียนข่าวพร้อมส่งภาพให้ครับ”…หากเจอหน้ากันก็จะทักว่า….”หาเวลาพักบ้างน่ะอย่าหักโหมงานมาก แล้ววันนี้น้องกินยายัง ต้องกินน้ะ ไม่กินไม่ได้”นี่คือเสียงที่คุย/เตือนกันตลอดเวลา และจะดุน้องทันทีเมื่อได้รับคำตอบว่า”ผมลืม ผมยังไม่ได้กินที”  น้องตั้งใจทำงานมาก เพราะเป็นงานที่น้องรักมาก ไม่ว่าจะเช้า จะดึกขนาดไหนก็ตาม

น้องคนนี้ก็ยังลุยงานตลอด..จนงานเสร็จโน่น ..เขียนข่าวส่งให้สำนักพิมพ์เดลินิวส์ได้ตีพิมพ์มีภาพข่าวของระนอง ส่งให้ช่องทีวีที่น้องสังกัดได้อย่างรวดเร็ว..ณ วันนี้ เวลานี้ น้องไม่อยู่แล้ว จากไปอย่างไม่มีวันกลับ.หลับให้สบายน่ะน้อง ขอให้น้องสู่สุคติ.และขอเป็นกำลังใจให้แก่ครอบครัวมณีศรี#คนดีไม่มีวันตาย#นักข่าวเดลินิวส์

ทีมข่าว 77 ข่าวเด็ดขอร่วมแสดงความเสียใจ และไว้อาลัยต่อการจากไปของนกพิราบน้อย

 

 

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง