X

ระนองออกประกาศเงื่อนไขการจ่ายเงินช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติ

ระนองออกประกาศเงื่อนไขการจ่ายเงินช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติ
ระนอง-จังหวัดระนองออกประกาศรายละเอียดเงื่อนไขการจ่ายเงินช่วยเหลือชาวบ้านผู้ประสบภัยพิบัติน้ำท่วม
นายจคุพจน์ ปิยัมปุตระ ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง เปิดเผยว่าตามที่พื้นที่ตำบลปากจั่น อำเภอกระบุรี จังหวัดระนอง มีฝนตกติดต่อกันกันหลายวันตั้งแต่วันที่ 16 – 19 มิถุนายน 2561 ประกอบกับน้ำทะเลหนุน และเมื่อเวลา 16.00 น. ของวันที่ 18 มิถุนายน 2561 ได้เกิดเหตุน้ำป่าไหลหลากและแม่น้ำกระบุรีล้นตลิ่งและไหลเข้าท่วมในเขตพื้นที่ตำบลปากจั่น ต่อมาจังหวัดระนองได้ประกาศให้พื้นที่ตำบลปากจั่นเป็นพื้นที่ประสบภัยพิบัติน้ำท่วม นั้นเพื่อให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม ขอให้ท่านประชาสัมพันธ์ให้ผู้ประสบภัยน้ำท่วมมาลงทะเบียนเพื่อกรอกข้อมูลแบบสอบข้อเท็จจริงผู้ประสบภัย เพื่อให้ความช่วยเหลือต่อไป ลงทะเบียนได้ ณ ที่ทำการองค์การบริหารส่วนตำบลปากจั่น ตั้งแต่วันที่ 9 – 11 กรกฎาคม 2561ทั้งนี้ให้ผู้ประสบภัย สำเนาทะเบียนบ้าน 2 ฉบับ และ สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน 2 ฉบับ พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง มาด้วย
โดยจะช่วยเหลือเฉพาะผู้ประสบภัยที่ได้รับความเสียหายจริง1.สิ่งของในการดำรงชีวิตเบื้องต้น (กรณีที่อยู่อาศัยได้รับความเสียหายทั้งหลัง) เท่าที่จ่ายจริง แต่ไม่เกินครอบครัวละ 3,000 บาท 2.ที่อยู่อาศัยประจำ ซึ่งผู้ประสบภัยเป็นเจ้าของ ช่วยเหลือเป็นค่าวัสดุซ่อมแซมหรือก่อสร้างที่อยู่อาศัยประจำ ได้รับความเสียหายเท่าที่จ่ายจริง หลังละไม่เกิน 33,000 บาท
3.ยุ้งข้าวโรงเรือนเก็บพืชผลและคอกสัตว์ที่ได้รับความเสียหายเท่าที่จ่ายจริง ครอบครัวละไม่เกิน 5,000 บาท 4.เครื่องนุ่งห่ม รายละไม่เกิน 1,000 บาท 5.เครื่องมือประกอบอาชีพ เท่าที่เสียหายจริง ครอบครัวละไม่เกิน 11,000 บาท
6.ค่าช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ 6.1 บาดเจ็บสาหัสรักษาตัวในสถานพยาบาลตั้งแต่ 3 วันขึ้นไป จ่ายเป็นเงินช่วยเหลือ 3,000 บาท 6.2บาดเจ็บถึงขั้นพิการไม่สามารถประกอบอาชีพตามปกติ จ่ายเงินช่วยเหลือเบื้องต้น 10,000 บาท 7.กรณีภัยพิบัติสาธารณภัยขนาดใหญ่หรือรุ่นแรง จ่ายเงินหรือสิ่งของปลอบขวัญผู้ที่ได้รับบาดเจ็บที่รักษาตัวในสถานพยาบาล รายละไม่เกิน 2,000 บาท 8.มีผู้เสียชีวิต ค่าจัดการศพรายละไม่เกิน 25,000 บาท ผู้เสียชีวิตเป็นหัวหน้าครอบครัวหรือผู้หารายได้เลี้ยงครอบครัว ให้พิจารณาช่วยเหลือเงินสงเคราะห์ครอบครัวอีกไม่เกิน 25,000 บาททั้งนี้ขึ้นอยู่กับคณะกรรมการพิจารณาให้ความช่วยเหลือ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง