X

ระนอง สั่งเตรียมพร้อมเรือตรวจการณ์เตรียมพร้อมช่วยเหลือหลังทะเลอันดามันเกิดคลื่นลมแปรปรวน

ระนอง สั่งเตรียมพร้อมเรือตรวจการณ์เตรียมพร้อมช่วยเหลือหลังทะเลอันดามันเกิดคลื่นลมแปรปรวน
ระนอง- จัดเรือตรวจการณ์เตรียมพร้อมช่วยเหลือหลังทะเลอันดามันเกิดคลื่นลมแปรปรวน โดยคลื่นลมในทะเลอันดามันแรงขึ้นจาก อิทธิพลขงลมมรสุมตะวันเฉียงใต้ที่มีกำลังแรง พร้อมแจ้งเรือเล็กงดออกเดินเรือ และในเรือทุกชนิดระวังอันตรายในการเดินเรือหลังพบคลื่นแปรปรวนบางช่วงมีคลื่นสูง 2-4 ม.

ระนอง—นายจตุพจน์ ปิยัมปุตระ ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง กล่าวว่าจากกรณีที่ทะเลอันดามันมีคลื่นลมแรงขึ้นจากความแปรปรวนของสภาพอากาศในระยะนี้ ทางจังหวัดระนอง โดยสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.ระนอง , สถานีตำรวจน้ำ 1 กองกำกับการ 8 กองบังคับการตำรวจน้ำ ได้เตรียมพร้อมเรือตรวจการณ์หมายเลข 635 ในการช่วยเหลือชาวบ้านที่ประสบภัยทางน้ำ บริเวณชายฝั่งหลังเกิดคลื่นลมเริ่มแรงขึ้นในทะเลอันดามัน พร้อมได้ออกลาดตระเวนในพื้นที่รับผิดชอบเพื่อสร้างความมั่นใจแก่ชาวประมงและนักท่องเที่ยวที่มีความจำเป็นต้องเดินทางในทะเลช่วงที่มีคลื่นลมในทะเลสูงและมีกำลังแรง

จึงขอแจ้งเตือนให้เรือประมงและเรือโดยสารท่องเที่ยวควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง แต่หากมีก่ีแล่นเรือก็ต้องตรวจสอบพยากรณ์อย่างใกล้ชิด รวมทั้งให้เตรียมชูชีพและอุปกรณ์ช่วยชีวิตให้พร้อมใช้ตลอดเวลา ส่วนของเรือท่องเที่ยวขนาดใหญ่ก็ขอให้เพิ่มความระมัดระวัง ส่วนเรือหางยาวโดยสารข้ามฟากระนอง-เกาะสอง ให้ใช้ความระมัดระวังกรณีพิเศษต้องรอดูคลื่นลมก่อนถ้าหากว่ามีคลื่นลมแรงเรือก็ไม่ควรวิ่งออกจากฝั่งและให้เตรียมอุปกรณ์ช่วยชีวิตต่าง ๆ ให้พร้อม และให้ติดตามข่าวสารการพยากรณ์อากาศ การแจ้งเตือนภัยอย่างใกล้ชิด

ขณะนี้ยังไม่ได้รับการร้องขอจากบรรดาผู้ประกอบการท่องเที่ยวหรือประมงเพื่อให้เข้าไปช่วยเหลือแต่อย่างใด หากมีการร้องขอเข้ามาทางตำรวจน้ำพร้อมที่จะไปให้ความช่วยแหลือ เพราะได้เตรียมความพร้อมทั้งในส่วนของกำลังเจ้าหน้าที่และอุปกรณ์ตลอดเวลาแต่หากต้องการขอความช่วยเหลือจาก ตำรวจน้ำระนองโทร.สายด่วนได้ที่ 1196 หรือ 0-7781-1098 ตลอด 24 ชั่วโมง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง