X

ตาย!เทศกาลปีใหม่ระนองยอด พุ่ง 6 ศพสูงสุดในรอบ 20 ปี

ตาย!เทศกาลปีใหม่ระนองยอด พุ่ง 6 ศพสูงสุดในรอบ 20 ปี

ระนอง-1 มกราคม  2563 นายอนุสร ตันโชติกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง เป็นประธานการประชุมร่วมของคณะกรรมการประจำศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2563 เพื่อติดตามผลการดำเนินงานของฝ่ายต่างๆพร้อมรับฟังข้อคิดเห็นข้อเสนอแนะจากคณะกรรมการฯ หรือตัวแทนจากหน่วยงานต่างๆที่รับผิดชอบเข้าร่วมประชุม ที่ศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2563

นายวีรวัฒน์ ศิริกุลพิพัฒน์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดระนองกล่าวสรุปผลการดำเนินงานป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2563 ช่วงเฝ้าระวัง 7 วันอันตราย (27 ธ.ค. 2562-31 ธ.ค. 2562 รวม 5 วัน) พบ ข้อมูลสะสมอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่รวม 5 วัน  เกิดอุบัติเหตุรวม 11 ครั้ง มีผู้เสียชีวิต 6 ราย  แยกเป็นชาย 4 ราย หญิง 2 ราย บาดเจ็บ 9 ราย  แยกเป็น ชาย 8 ราย หญิง 1 ราย

อนึ่งจำนวนผู้เสียชีวิตในช่วงเทศกาลปีใหม่ของ จ.ระนองในปีนี้มีผู้เสียชีวิตสูงสุดเมื่อย้อนไปดูข้อมูลในช่วง 20 ปีที่ผ่านมา ที่มีผู้เสียชีวิตมากถึง 6 คน ในการเฝ้าระวังเพียง 5 วัน ซึ่งที่ผ่านมา จ.ระนองเป็นจังหวัดที่มีผู้เสียชีวิตเป็นศูนย์ในหลายช่วงเทศกาลที่ผ่านมา

โดยทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะวิเคราะห์ถึงสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุ ซึ่งนำมาการสูญเสียชีวิต เพื่อกำหนดแผนการรับมือในช่วงเทศกาลอื่นๆต่อไปเพื่อลดการสูญเสียชีวิตประชาชนให้น้อยที่สุด ส่วนอำเภอที่ยังไม่เกิดอุบัติเหตุ มีเพียงอำเภอเดียว คือ อำเภอละอุ่น

โดยเน้นย้ำในช่วงวันที่ 31 ธันวาคม 2562 -1 มกราคม 2563 ซึ่งเป็นวันที่มีกิจกรรมส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ให้ใช้มาตรการควบคุมความเสี่ยงจากการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และไม่ให้ขับขี่ยานพาหนะหากมีการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้ใช้มาตรการทางกฎหมายควบคู่มาตรการทางสังคมไม่ให้ขับขี่ยานพาหนะ เพื่อให้ประชาชนมีความปลอดภัยในการเดินทาง ทั้งนี้ให้จิตอาสาพระราชทานเข้าร่วมรณรงค์ประชาสัมพันธ์สร้างจิตสำนึกและสร้างการรับรู้เกี่ยวมาตรการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนให้กับประชาชน โดยใช้มาตรการทางสังคม ได้แก่ ด่านครอบครัวและด่านชุมชน ในการป้องปรามและตักเตือนให้ประชาชนใช้ถนนอย่างปลอดภัยในเรื่องเมาไม่ขับ ไม่ขับรถเร็วเกินกว่ากฏหมายที่กำหนด ให้สวมหมวกนิรภัยและคาดเข็มขัดนิรภัยขณะขับขี่

อนึ่งสำหรับสถิติผู้เสียชีวิตในช่วงเทศกาลปีใหม่ของ จังหวัดระนองช่วงฝ้าระวัง 7 วันอันตรายพบว่าปีนี้มียอดผู้เสียชีวิตสูงสุดในรอบ 20 ปี ที่มีผู้เสียชีวิตมากถึง 6 คน ในการเฝ้าระวัง 5 วัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง